5 loại hoa chưng Tết gọi lộc ào ào, 2 loại nên tránh xa

Google News

Hoa là thứ không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên có những loại hoa nên và không nên cắm ngay Tết bạn nhất định phải biết.

5 loại hoa nên cắm ngày tết để gọi tài lộc phú quý

Hoa đào

Dịp Tết cổ truyền của người dân miền Bắc không thể thiếu sắc hồng của hoa đào. Trong phong thủy, hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, tượng trưng cho sự sinh sôi và nảy nỡ. Hoa lại còn có khả năng xua đuổi tà ma, đem đến nguồn sinh khí mới và cuộc sống yên bình.

Chính vì thế, nhiều gia đình trưng bày hoa đào trong dịp Tết đến, xuân về với mong muốn mọi người trong gia đình dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý.

5 loai hoa chung Tet goi loc ao ao, 2 loai nen tranh xa

Hoa mai

Nếu hoa đào là biểu tượng ngày Tết của người dân miền bắc, thì hoa mai là biểu tượng người dân miền nam. Sắc vàng tươi của hoa mai chảy khắp mọi nẻo đường từ thành thị đến nông thôn. Một số nhà trồng hoa mai trong chậu bài trí trong phòng khách hoặc sân nhà, có nhà thì làm hoa chưng bàn thờ ngày Tết.

Người chơi mai ngày Tết quan niệm rằng, nếu hoa mai nở rộ với cánh to, tròn, đầy đặn vào đúng ngày mùng 1 Tết thì năm đó gia chủ sẽ gặp thời vận tốt, may mắn, phát đạt. Do đó, hoa mai được xem là biểu tượng của sự may mắn, giàu sang và phú quý.

Hoa cúc vàng

Theo phong thủy, hoa cúc mang biểu tượng của sự trường thọ bởi hoa có vẻ đẹp trang nhã lại tươi lâu. Ngoài ra, hoa cúc còn biểu trưng cho sự trường tồn, sự hiếu thảo, lòng cao thượng…được bày biện trên bàn thờ gia tiên ngày Tết để thể hiện lòng thành kính với ông bà, tổ tiên.

Không chỉ vậy, hoa cúc vàng cũng thường xuyên xuất hiện trên bàn thờ vào các ngày giỗ, ngày rằm,...

Cúc vàng đại đóa, cúc trắng, cúc mâm xôi… là những loại hoa cúc được người dân ưa chuộng, tiêu thụ mạnh trong dịp Tết.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn là loài hoa có nhiều màu sắc như trắng, vàng, đỏ,...trong đó màu sắc được ưa chuộng nhất là màu đỏ, tượng trưng cho sự may mắn.

Hoa được lựa chọn chưng lên bàn thờ ngày Tết bởi hoa lâu tàn lại có hương thơm nhè nhẹ và tượng trưng cho tình cảm gắn bó và tấm lòng biết ơn với tổ tiên.

Hoa đồng tiền

Người chưng hoa đồng tiền ngày Tết quan niệm rằng, hoa sẽ đem lại một năm mới tiền tài, phúc lộc sẽ đến như đúng tên gọi của nó.

Chưng hoa đồng tiền trên bàn thờ gia tiên hoặc bàn trà phòng khách ngày Tết không những đem lại không khí vui tươi với nhiều màu sắc rực rỡ mà còn giúp gia chủ “tiền vào như nước” cả năm.

2 loại nên tránh xa

Hoa phù dung

Phù dung là loài hoa vô cùng đẹp, tuy nhiên chúng lại sớm nở tối tàn và khi tàn lụi mang màu đen tượng trưng cho những điều xui xẻo. Vì vậy đây cũng là loại hoa không nên trưng trong nhà, đặc biệt là trên ban thờ trong những ngày tết.

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt cũng mang sắc đỏ đại diện cho sự may mắn, tài lộc tuy nhiên đây vẫn là loại hoa kiêng kị trong những ngày tết bởi cái tên của nó. Đặc biệt không nên cắm loại hoa này trên ban thờ, vì nó làm cho không gian thờ tự của nhà bạn mất đi sự trang nghiêm, thành kính.

Theo Thạch Thảo/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)