Chiếc nhẫn xa hoa nhất thế giới, với gần 13.000 viên kim cương

Google News

Một chiếc nhẫn hình bông hoa tinh xảo với 12.638 viên kim cương nhỏ đã giành được chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới, tuy nhiên người sáng tạo ra nó ở Ấn Độ chưa có kế hoạch bán thiết kế vô giá này của mình.

Chiec nhan xa hoa nhat the gioi, voi gan 13.000 vien kim cuong

Harish Bansal mô tả sự sáng tạo táo bạo của mình như một dự án trong mơ. (Nguồn: AFP)

Được gọi với cái tên là “The Marigold - The Ring of Prosperity” (cúc Vạn Thọ - chiếc nhẫn của sự thịnh vượng), tác phẩm công phu với được thiết kế như một bông hoa cúc tròn nặng hơn 165 gram.

“Nó có thể đeo được một cách thoải mái”, Harish Bansal, 25 tuổi, người đã mô tả sự sáng tạo táo bạo của mình như một dự án trong mơ.

Bansal cho biết anh có ý tưởng này cách đây hai năm khi đang nghiên cứu thiết kế đồ trang sức ở thành phố phía tây Surat, trung tâm kim cương của Ấn Độ. “Mục tiêu của tôi luôn là làm ra một tác phẩm với hơn 10.000 viên kim cương. Tôi đã phải bỏ rất nhiều thiết kế và ý tưởng vào thùng rác trong nhiều năm trước khi thực hiện được tác phẩm này”, Bansal nói với AFP.

Trong một tuyên bố, công ty Renani Jewels của anh nói rằng mỗi cánh hoa nhỏ trong thiết kế hoa tám lớp của chiếc nhẫn là "độc đáo duy nhất". Bansal cho biết anh đã từ chối yêu cầu của những người mong muốn mua lại tác phẩm này.

“Chúng tôi không có kế hoạch bán nó ngay bây giờ. Đó là một thiết kế đáng tự hào đối với chúng tôi. Nó thực sự là vô giá.” - anh nói.

Kỷ lục trước đó được xác định bởi Guinness là cho một chiếc nhẫn chứa 7.801 viên kim cương và cũng được tạo ra tại Ấn Độ.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)