Càng order lịch sự, khách càng được giảm giá tại cửa hàng kỳ lạ này

Google News

Cửa hàng đặc biệt này còn nhấn mạnh: nhân viên là báu vật, không phải nô lệ của khách hàng.

Vừa qua, một quán rượu ở Nhật Bản đã thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng nhờ một quy định cực lạ dành cho khách hàng. Khi gọi cùng một loại bia, khách hàng có thể phải trả những mức giá khác nhau tùy theo cách gọi đồ. Nếu gọi đồ một cách vắn tắt và không chủ vị, họ sẽ phải trả mức giá gấp đôi, gấp ba so với việc gọi đồ một cách lịch sự, đầy đủ câu cú và chủ vị.
Thực đơn thú vị này có nội dung cụ thể như sau: “Ê, bia!” sẽ có giá 1.000 JPY, “Cho tôi cốc bia” có giá rẻ hơn hẳn một nửa – 500 JPY. Còn nếu bạn chọn nói “Xin chào, bạn cho tôi một cốc bia nhé” thì sẽ chỉ phải trả 380 JPY mà thôi.
Gọi đồ càng lịch sự và đầy đủ chủ vị, bạn sẽ nhận được mức giá ưu đãi hơn nhiều. 
Ngoài ra, để giải quyết tình trạng có nhiều khách hàng hách dịch, luôn coi mình là “thượng đế” và cư xử không đúng mực với nhân viên, cửa hàng còn đề ra quy định rất rõ ràng: Khách hàng không phải là thượng đế, nhân viên cửa hàng cũng không phải là nô lệ của khách hàng. Đối với cửa hàng, mỗi nhân viên đều là một báu vật quan trọng (không phải nô lệ). Cảm ơn sự thấu hiểu và hợp tác của bạn.
Cận cảnh quán rượu ra quy định có một không hai đối với khách hàng. 
Tại Nhật Bản, chất lượng dịch vụ luôn được chú trọng tới từng chi tiết, tiêu chí tôn trọng khách hàng, tất cả vì sự hài lòng của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, cửa hàng kể trên dù đi ngược lại tiêu chí này vẫn được cư dân mạng hết lòng ủng hộ. Bởi lẽ có nhiều khách hàng quá ỷ lại vào vị thế “thượng đế” của mình mà quên đi cách ứng xử và tôn trọng cơ bản nhất giữa người và người.
Trước đó, một quán cà phê tại Pháp cũng từng gây sốt khi áp dụng phương pháp tăng-giảm giá đặc biệt này. Có 3 mức giá cà phê cho khách hàng lựa chọn là 7 EUR, 4,25 EUR và 1,4 EUR, lần lượt tương ứng với 3 cách gọi đồ khác nhau: “Một cà phê”, “Cho tôi một cốc cà phê” và “Xin chào, cho tôi một cốc cà phê được không?”.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)