Cách ly 7 ngày người từ TP HCM tới HN: Giá khách sạn sao?

Google News

Bảng giá dịch vụ của các khách sạn ở Hà Nội được lựa chọn làm nơi cách ly tập trung 7 ngày cho người bay từ TP HCM tới Hà Nội có giá từ 1,3 triệu đồng đến 4 triệu đồng/đêm. Nơi cao nhất lên tới 44 triệu đồng/7 ngày.

Hà Nội vừa công bố danh sách 20 khách sạn và giá dịch vụ để hành khách đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội lựa chọn làm nơi cách ly tập trung.
Trong số 20 khách sạn mà thành phố công bố, có 3 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, còn lại là 2-3 sao. Đáng chú ý là bảng giá dịch vụ của các khách sạn này cũng khác nhau.
Cach ly 7 ngay nguoi tu TP HCM toi HN: Gia khach san sao?
Danh sách 20 khách sạn và bảng giá dịch vụ. 
Theo đó, khách sạn Hòa Bình (3 sao, địa chỉ 27 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) lấy giá từ 1,8 đến 4,6 triệu/ngày đêm với phòng đơn và 2,7 đến 6,9 triệu/ngày đêm cho phòng đôi. Với mức này, khách sạn đã tính cả ăn ba bữa, đồ uống đơn giản và giặt ướt.
Chi phí tại khách sạn 3 sao New Era (ở 17 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên) cũng chỉ 1,3 triệu đồng/ngày đêm (phòng đơn), gần 1,9 triệu đồng/ngày đêm cho phòng đôi. Mức này đã bao gồm xe đưa đón, ăn 3 bữa/ngày và test Covid 2 lần.
Chia sẻ với báo giới, ông Đỗ Hiên, chủ hệ thống khách sạn Bình An 1,2,3 ở huyện Sóc Sơn, cho biết trong 2 ngày qua, có nhiều khách hàng cũng đã gọi điện để hỏi về giá thuê trong 7 ngày.
"Chúng tôi đang chờ khách từ TP HCM trên các chuyến bay ra Hà Nội để xem xét giá phù hợp nhất. Trước đó, với những người đang cách ly giá 1.000.000 đồng một người/ngày. Giá này đã bao gồm 3 bữa ăn, xét nghiệm 2 lần, chi phí điện nước… Nếu phủ kín 3 khách sạn Bình An sẽ đón được hơn 200 người", ông Hiên thông tin.
Đáng chú ý, có nhiều khách sạn hạng sang có giá dành cho khách ở cách ly cao ngất ngưởng. Điển hình như khách sạn InterContinental Hà Nội Westlake giá hơn 44 triệu đồng/7 ngày/người. Chi phí bao gồm ăn sáng, xe đưa đón sân bay, phục vụ y tế, xét nghiệm COVID-19, chưa bao gồm ăn trưa và tối.
Cach ly 7 ngay nguoi tu TP HCM toi HN: Gia khach san sao?-Hinh-2
Hình ảnh bên trong một phòng tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.
Hay khách sạn 5 sao Sofitel Legend Metropole Hà Nội cũng có giá 44 triệu đồng/7 ngày. Giá này bao gồm chi phí ăn uống 3 bữa, xét nghiệm COVID-19, chưa bao gồm thuế VAT…
Đại diện UBND TP Hà Nội cho hay, các khách sạn không thuộc diện điều tiết giá theo quy định Nhà nước, nhưng được yêu cầu đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều trường hợp cách ly.
Trước đó, UBND TP Hà Nội có văn bản cho biết, từ ngày 10/10/2021 - 20/10/2021, sẽ tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TPHCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.
Theo văn bản này, hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất về Nội Bài và lưu trú tại thành phố Hà Nội phải đáp ứng nhiều tiêu chí đi kèm, trong đó phải cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của thành phố hoặc các cơ sở lưu trú (khách sạn) do thành phố công bố. Hành khách tự đảm bảo các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định; sau thời gian cách ly tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)