Các khoản nợ khủng của công ty KaiYang chủ Trung Quốc vừa “mất tích“

Google News

(Kiến Thức) -  Không chỉ nợ lương công nhân 1 tháng 12 ngày, Công ty TNHH KaiYang ở Hải Phòng còn nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 5,6,7/2019, tương đương khoảng 9 tỷ đồng. Công ty này từng xảy ra sự vụ công nhân ngừng việc tập thể vì các nguyên nhân liên quan đến giải quyết chế độ phụ cấp, lương, thưởng của người lao động...

Sáng 12/8, khoảng 2.350 công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH KaiYang (Công ty KaiYang, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng) đã đến trước cửa công ty này đòi tiền lương.
Theo lãnh đạo quận Kiến An, Công ty KaiYang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giày da trên địa bàn từ năm 2005. Công ty có 100% vốn nước ngoài, do người Trung Quốc quản lý. Doanh nghiệp này đang quản lý, sử dụng 2.200 lao động, gần 200 nhân viên văn phòng.
Cac khoan no khung cua cong ty KaiYang chu Trung Quoc vua
Hàng nghìn công nhân lo lắng vì lãnh đạo Công ty Kai Yang biến mất. Ảnh: Baodautu. 
Trung bình mỗi công nhân làm việc tại đây được trả từ 9 - 10 triệu đồng/tháng. Nhưng hiện tại công ty đang nợ lương công nhân 1 tháng 12 ngày chưa trả.
Ngoài ra, Công ty KaiYang còn nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 5,6,7/2019, tương đương khoảng 9 tỷ đồng. 
Công ty này cũng vay nợ ngân hàng Đông Nam Á khoảng 49 tỷ đồng bằng việc thế chấp 1 đơn hàng, vay ngân hàng Agribank Bắc Hải Phòng 100 tỷ đồng.

Video: Chủ doanh nghiệp nước ngoài bỏ đi không rõ lý do: Hải Phòng họp khẩn. Nguồn: Tin Tức Chọn Lọc. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã cùng công an, các cơ quan chức năng có mặt để điều tiết, không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông. Dự kiến, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty sẽ bay sang Việt Nam sáng 14/8/2019 để cùng các cấp công đoàn, cơ quan chức năng tiếp tục làm việc, thống nhất việc trả lương tháng 7 cũng như duy trì việc làm cho người lao động.
Trước đó, hồi tháng 4/2016, công ty KaiYang từng xảy ra sự vụ công nhân ngừng việc tập thể vì các nguyên nhân liên quan đến giải quyết chế độ phụ cấp, lương, thưởng của người lao động...
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)