Bí quyết chọn thịt ba chỉ heo thơm ngon, bà nội trợ nào cũng nên biết

Google News

Những kinh nghiệm chọn thịt ba chỉ dưới đây giúp bạn chọn được những miệng thịt tươi ngon không hóa chất.

Cách chọn thịt ba chỉ chất lượng

Mỡ nạc hài hòa: Khi mua thịt ba chỉ bạn nên chọn những miếng thịt có sự kết hợp cân đối giữa phần nạc và phần mỡ là yếu tố hàng đầu quyết định độ ngon của một miếng ba chỉ. Một miếng thịt khi đạt tới tỷ lệ cân bằng giữa hai thành phần ấy, thịt không quá ngấy, có chế biến thành món ăn nào cũng không bị quá khô, đem lại cảm giác vừa miệng hấp dẫn.

Tính đàn hồi tốt: Khi bạn chọn được miếng thịt ba chỉ ngon bạn nên nhìn vào đặc điểm nổi bật của thịt ba chỉ có chất lượng đảm bảo là tính chất co giãn tuyệt vời của các thớ thịt. Nhìn vào miếng thịt ta thấy nó có bề mặt da lợn mịn, không quá khô, cũng không quá nhờn thì đó là thịt ngon.

Miếng thịt có màu đỏ tươi: Khi bạn muốn mua thịt ba chỉ ngon, thì bạn nên chọn loại thịt ba chỉ được xếp vào "hàng chuẩn" khi sở hữu màu đỏ tươi chứng tỏ thịt mới giết mổ.

Bi quyet chon thit ba chi heo thom ngon, ba noi tro nao cung nen biet
Thịt ba chỉ ngon

Màu sắc tươi sáng vừa phải: Khi chọn thịt ba chỉ ngon bạn nên nhìn vào màu sắc của thịt. Bạn không nên chọn những miếng thịt có màu sắc quá tối đồng nghĩa với việc không tươi, màu sắc quá sáng lại là chế phẩm đã qua xử lý không nên lựa chọn.

Những đặc điểm của thịt ba chỉ kém chất lượng

Phần nạc và mỡ không đều: Một trong những miếng thịt không nên lựa chọn là phần thịt nạc và thịt mỡ không đều nhau. Khi bạn chọn miếng thịt này khi ăn hoặc lá quá béo do nhiều mỡ, hoặc quá khô do nhiều thịt nạc.

Tính đàn hồi kém: Khi chọn thịt ba chỉ heo không nên chọn những miếng thịt tính đàn hồi không tốt. Miếng thịt này thường được giết mổ lau ngày,  thịt cũ không thơm ngon.

Bi quyet chon thit ba chi heo thom ngon, ba noi tro nao cung nen biet-Hinh-2
Mẹo chọn thịt ba chỉ ngon

Màu sắc bất thường: Miếng thịt không ngon là nó có màu tái nhợt mà ẩm ướt, hoặc đỏ thẫm những quá khô đều bị xếp vào dạng "bất thường", tuyệt đối không nên sử dụng miếng thịt này.

Xuất hiện mùi ôi thiu: Một trong những miếng thịt không nên lựa chọn là thịt có mùi hôi thiu. Bởi miếng thịt hỏng thường đi kèm với các mùi hôi, khó ngửi bạn không nên bỏ tiền mua.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)