Tuyệt chiêu mua thịt ba chỉ chuẩn như chuyên gia

Google News

Thịt ba chỉ (thịt ba rọi) là phần thịt ngon thích hợp để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn. Nhưng ba chỉ cũng được chia làm 2 loại và thường người đi chợ hay chọn lầm, rất dễ mua phải phần thịt ba chỉ kém ngon.

Bí mật mà người bán thịt luôn giấu kĩ
Người bán thịt ngoài chợ có cách phân chia thịt mà họ không nói cho bạn biết. Đó là việc thịt ba chỉ cũng được chia làm 2 loại: ba chỉ phần trên và ba chỉ phần dưới.
Ba chỉ phần trên là phần thịt ở bụng heo nhưng nằm sát về phía 2 bên sườn hơn, tiếp giáp với sườn. Sau khi phần sườn được lọc đi, chúng ta có loại ba chỉ heo phần trên. Phần thịt này thường nhiều mỡ, ít nạc nên khi ăn cũng nhanh ngấy.
Tuyet chieu mua thit ba chi chuan nhu chuyen gia
Ảnh minh họa.
Bởi vậy, loại thịt này khá kén chọn khi nấu, không nên sử dụng làm những món phổ biến như nướng, luộc hay rang. Người sành ăn thường chỉ chọn phần thịt này để nấu khâu nhục – món đòi hỏi phần mỡ nhiều để có được thành phầm mềm, mịn, mỡ tan trong miệng. Ngoài ra, ba chỉ trên còn được băm nhỏ, trộn với các phần thịt nạc băm khác để cân bằng phần mỡ trong hỗn hợp. Hỗn hợp thịt băm này thường được dùng để làm nhân bánh. Bên cạnh đó, bạn có thể mua phần thịt này về rán tóp mỡ.
Cách phân chia thịt ba chỉ không phải ai cũng biết, nhưng khi đã nắm được nguyên tắc trên, bạn nhớ chọn loại ba chỉ phần dưới, để có được phần thịt ngon nhất – nguyên liệu tối quan trọng để chế biến ra những món ăn hấp dẫn.
Tuyet chieu mua thit ba chi chuan nhu chuyen gia-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Chọn thịt ba chỉ chất lượng
Mỡ nạc hài hòa: Sự kết hợp cân đối giữa phần nạc và phần mỡ là yếu tố hàng đầu quyết định độ ngon của một miếng ba chỉ.
Khi đạt tới tỷ lệ cân bằng giữa hai thành phần ấy, thịt không quá ngấy, cũng không quá khô, đem lại cảm giác vừa miệng và thơm ngon.
Tính đàn hồi tốt: Đặc điểm nổi bật của thịt ba chỉ có chất lượng đảm bảo là tính chất co giãn tuyệt vời của các thớ thịt, cùng với đó là bề mặt da lợn mịn, không quá khô, cũng không quá nhờn.
Màu đỏ tươi: Loại thịt ba chỉ được xếp vào "hàng chuẩn" khi sở hữu màu đỏ tươi. Do đó,các bà nội trợ tuyệt đối không nên chọn mua những miếng thịt không có màu sắc này.
Màu sắc tươi sáng vừa phải: Sắc màu đặc tả độ tươi của thịt ba chỉ. Theo đó, nếu thịt có màu sắc quá tối đồng nghĩa với việc không tươi, màu sắc quá sáng lại là chế phẩm đã qua xử lý.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)