Bí kíp nhận biết vải tươi ngon ngọt không bị sâu đầu, 100 quả như 1

Google News

Muốn chọn được những quả vải thơm ngon không bị thối đầu, bạn hãy thử áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây:

Xem vỏ ngoài
Khi mua vải các bà nội trợ hãy để ý xem vỏ quả vải có hồng và tròn đều không nhé. Nếu quả vải chín phần gai sẽ nhẵn, gai càng nhiều và càng nhọn là vải còn xanh ăn sẽ bị chua.
Bạn chỉ nên chọn những chùm vải còn tươi, có phần cành dính vào quả và lá vẫn còn xanh tươi. Vì vải như vậy là mới bẻ quả tươi ngon ngọt.
Bạn đừng bao giờ chọn các quả vải mặt vỏ có đốm xậm màu, đốm đen, đặc biệt là ở phần cuống vì rất dễ gặp quả thối ăn kém ngon.
Bi kip nhan biet vai tuoi ngon ngot khong bi sau dau, 100 qua nhu 1
Quả vải sẫm màu tròn đều. 
Nắn thử quả vải
Khi mua vải bạn nên dùng tay nắn thử vào từng quả vải tươi sờ vào sẽ có độ đàn hồi, cảm giác quả hơi mềm nhưng vẫn khá săn chắc và căng tràn sức sống hơn.
Khi bạn sờ vào nếu thấy quả vải cứng thì còn xanh, còn nếu nắn mềm nhưng không đàn hồi thì quả đã chín quá ăn sẽ mất ngon.
Ngửi thử mùi vải
Khi mua vải ngửi mùi vải thấy thơm không đậm nhưng vải vẫn có mùi đặc trưng. Vải tươi ngon khi ngửi sẽ thấy hương thơm nhẹ, thì nên lựa chọn bởi vải như thế là vải ngon. 
Ngược lại, nếu bạn ngửi thấy quả vải có mùi chua, mùi lên men, mùi lạ thì không nên chọn vì rất có thể rã ủng thối đầu ăn chín nẫu mất ngon.
Cách bảo quản vải thiều tươi lâu
Khi mua vải thiêu bạn hãy tìm cách bảo quản nó để độ ngon ngọt của quả vải không bị mất đi theo cách sau:
Trước tiên bạn nên rửa sạch toàn bộ số vải đã mua, loại bỏ độc tố, chất bẩn bám trên lớp vỏ cũng như loại bỏ những quả vải bị hư hỏng, chảy nước để bảo quản chúng tốt hơn.
Cho phần vải thiều đã rửa sạch vào một túi nilon rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và ăn dần mỗi ngày sẽ tăng độ ngon ngọt của quả vải. Hoặc bạn cũng có thể bảo quản vải thiều ở những nơi thoáng mát tránh ẩm mốc, như vậy cũng giúp vải thơm ngon hơn.
Theo Min/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)