Bị bắt quả tang khai thác cát trái phép, chủ cơ sở nhốt luôn đoàn công tác

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bị bắt quả tang vì khai thác cát trái phép, đại diện của Công ty CP ĐTTM và Du lịch Thác Mặt Trời (Kim Bôi, Hòa Bình) đã đóng cửa nhốt tổ công tác không cho di dời tang vật đi.

Ngày 11/6, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Kim Bôi (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) cho biết, xã vừa phối hợp với lực lượng Công an huyện Kim Bôi bắt giữ một vụ khai thác cát trái phép xảy ra trên địa bàn.
Theo đó, qua công tác nắm tình hình và tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực suối Đắp Đó thuộc xóm Vó Khang, xã Kim Bôi thuộc diện tích đất của Công ty CP ĐTTM và Du lịch Thác Mặt Trời đang diễn ra hoạt động khai thác cát trái phép, khoảng 17h ngày 10/6 UBND xã Kim Bôi đã phối hợp cùng tổ công tác của Công an huyện Kim Bôi tổ chức kiểm tra.
Bi bat qua tang khai thac cat trai phep, chu co so nhot luon doan cong tac
 Khu vực nhóm đối tượng khai thác cát trái phép. (Ảnh: Thanh Bình).
Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện 4 đối tượng đang sử dụng 1 đầu máy nổ DIEZEL, 1 củ ống nhựa để hút cát từ lòng suối trực tiếp lên thùng xe ô tô có BKS 29C - 66.094, trên thùng xe có khoảng 0,5 m3 cát.
Bước đầu 4 đối tượng được xác minh gồm: Quách Công Thắng (SN 1976), Bùi Văn Niêm (SN 1973) cùng trú tại xóm Gò Mu, xã Kim Bôi; Bùi Văn Giáp (SN 1987) trú tại xóm Vó Khang và Bùi Văn Hạnh (SN 1981) trú tại xóm Đồi 2 xã Kim Bôi huyện Kim Bôi.
Nhóm 4 đối tượng cho biết, hoạt động khai thác cát diễn ra từ 15h chiều ngày 9/6, tổng số khối lượng cát đã khai thác và vận chuyển đi khoảng 25m3.
Bi bat qua tang khai thac cat trai phep, chu co so nhot luon doan cong tac-Hinh-2
Đại diện doanh nghiệp khóa cửa nhốt tổ công tác không cho di dời tang vật đi. (Ảnh: Thanh Bình).
Đáng nói, quá trình làm việc, ông Đinh Văn Thường (SN 1991), trú tại Xuân Lai, Xuân Thu, Sóc Sơn, Hà Nội là đại diện của Công ty CP ĐTTM và Du lịch Thác Mặt Trời không xuất trình được các thủ tục pháp lý có liên quan đến hoạt động khai thác cát nói trên. Do vậy, tổ công tác đã lập biên bản kiểm tra, biên bản vi phạm hành chính, biên bản tạm giữ đồ vật.
Tuy nhiên, từ 19h30 đến 23h50 ngày 10/6, ông Đinh Văn Thường không hợp tác làm việc và còn khóa cổng ngăn cản không cho di dời chiếc ô tô BKS 29C - 66.094 là phương tiện vi phạm hành chính, không cho cán bộ của tổ công tác ra khỏi khu vực Công ty dù lực lượng chức năng đã nhiều lần vận động, thuyết phục.
Đến 00h ngày 11/6, tổ công tác đã phải cắt khóa cổng để di dời tang vật về kho vật chứng Công an huyện Kim Bôi dưới sự chứng kiến của UBND xã Kim Bôi, đại diện VKSND huyện Kim Bôi.
Các đối tượng liên quan cũng được mời về trụ sở Công an huyện để làm rõ về hành vi khai thác khoáng sản trái phép và chống người thi hành công vụ.
Hiện cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)