Bắt quả tang cơ sở mua mỹ phẩm trôi nổi về "nhào trộn" rồi tiêu thụ

Google News

Theo khai nhận của Trường, nguồn nguyên liệu để sản xuất số thuốc thảo dược, mỹ phẩm này được mua trôi nổi ngoài thị trường. Sau đó về tự pha trộn, dán tem chống hàng giả rồi đem bán ra thị trường kiếm lời.

Ngày 3-9, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng tiến hành bắt quả tang một vụ sản xuất, tiêu thụ thuốc thảo dược, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc với số lượng lớn.
Bat qua tang co so mua my pham troi noi ve
Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản bắt quả tang. 
Theo đó, sau một thời gian theo dõi, vào tối 2-9, một tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất tại số nhà 25/15 Phạm Văn Bạch, phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột do Bàn Văn Trường (SN 1995) thuê để kinh doanh.
Bat qua tang co so mua my pham troi noi ve
Nhãn hiệu bao bì giả Trường dùng để dán vào sản phẩm mang đi tiêu thụ. 
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện vợ chồng Trường đang có hành vi dùng nguyên liệu để pha trộn, đóng gói và dán nhãn mác hàng trăm sản phẩm là thuốc thảo dược, mỹ phẩm các loại.
Qua kiểm tra, vợ chồng Trường đã không xuất trình được các loại hoá đơn, chứng từ về nguồn gốc xuất xứ các nguyên liệu nói trên. Việc sản xuất, kinh doanh các loại thuốc thảo dược, mỹ phẩm này cũng chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động.
Bước đầu Trường khai nhận, đã đặt mua các loại nguyên liệu từ một người ở TP Hà Nội. Sau đó, lên mạng xã hội Facebook thuê một người lạ ở TP Hồ Chí Minh in ấn các loại bao bì, nhãn mác sản phẩm, tem chống hàng giả rồi về tự pha trộn, đóng gói và bán ra thị trường để kiếm lời. Thị trường mà Trường bán ra không chỉ trong tỉnh Đắk Lắk mà có cả các tỉnh lân cận.
Bat qua tang co so mua my pham troi noi ve
Hàng trăm sản phẩm thuốc dược liệu, mỹ phẩm đã được đóng gói. 
Hiện vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo Văn Thành /Công an nhân dân

>> xem thêm

Bình luận(0)