"Bất lực" trước COVID-19, lãi ròng quý 3 của SGN thấp kỷ lục

Google News

(Kiến Thức) - Chưa được mở lại các đường bay quốc tế, SGN lại ghi nhận một quý kinh doanh không mấy hiệu quả khi lãi ròng giảm mạnh 94%.

Quý 3/2020, CTCP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SGN) ghi nhận doanh thu thuần giảm 83% so với cùng kỳ về mức hơn 123 tỷ đồng, chủ yếu là do đà giảm hơn 68% của mảng kinh doanh hàng không.

Tuy các chi phí được tiết giảm nhưng lãi ròng trong kỳ của Công ty giảm mạnh 94% về gần mức 5,2 tỷ đồng, đây là mức thấp nhất kể từ khi niêm yết.

'Bat luc' truoc COVID-19, lai rong quy 3 cua SGN thap ky luc
Nguồn: SGN. 

Công ty cho biết, từ khi dịch bệnh trở lại vào cuối tháng 7/2020, Chính phủ đã thực hiện chỉ đạo cách ly xã hội đối với Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố có ca nhiễm. Điều này đã tác động đến hoạt động kinh doanh của SGN, nhất là tại chi nhánh Đà Nẵng – tâm chấn của đợt bùng phát.

Ngoài ra, việc chưa thể mở lại các chuyến bay quốc tế cũng đang kìm hãm sự hồi phục của công ty có nguồn thu lớn từ thị trường quốc tế như SGN.

Trong quý 3, Công ty chủ yếu phục vụ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất các chuyến bay quốc nội và một số chuyến bay chở hàng hóa quốc tế. Tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và CTCP Phục vụ mặt đất Sài Gòn – Cam Ranh các chuyến bay quốc nội với sản lượng rất thấp.

Lũy kế 9 tháng, SGN ghi nhận doanh thu thuần hơn 573 tỷ đồng, giảm gần 50% so với cùng kỳ; lãi ròng giảm 65% xuống còn hơn 81 tỷ đồng.

Tại ngày 30/9, tiền và tương đương tiền của SGN giảm mạnh từ 251 tỷ đồng về mức gần 145 tỷ đồng, trong khi nợ phải trả giảm từ 285 tỷ đồng xuống mức 221 tỷ đồng.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)