Bán đất ở Sài Gòn, "vua cá tra" thu về gần 400 tỷ đồng

Google News

Bán thành công một trong 4 lô đất tại TP HCM, đại gia Dương Ngọc Minh, người được mệnh danh là "vua cá tra", thu về khoản lợi nhuận trước thuế 375 tỷ.
 

Công ty Cổ phần Hùng Vương (mã chứng khoán - HVG) cho biết vừa hoàn tất bán khu đất tại số 765 Hồng Bàng, quận 6 (TP HCM), thu về khoản lợi nhuận trước thuế hơn 375 tỷ đồng. Khu đất có diện tích 5.643 m2 trong tổng số hơn 20.000 m2 đất tại TP HCM công ty đang sở hữu.
Dự kiến, công ty sẽ bán tiếp lô đất thứ 2 tại 94-96 Phạm Đình Hổ, quận 6.
Theo tìm hiểu, giá đất mặt tiền đường Phạm Đình Hổ hiện nay được rao bán trên dưới 100 triệu đồng/m2. Khu đất của Hùng Vương tại đây có diện tích hơn 2.500 m2, dự kiến công ty có thể thu về hàng chục tỷ đồng tiền lãi.
Ban dat o Sai Gon, "vua ca tra" thu ve gan 400 ty dong
 
Trước đó, do kết quả kinh doanh thua lỗ trong năm vừa qua, "vua cá tra" đã thoái vốn và giải thể Công ty Cổ phần Địa ốc An Lạc, nơi Hùng Vương nắm giữ 76% vốn.
4 lô đất tại TP.HCM thuộc tài sản của Công ty An Lạc, được Hùng Vương rao bán khi giải thể công ty địa ốc này. Phía Hùng Vương cho biết các khu đất này đều là đất sạch và có vị trí đắc địa, sẵn sàng để phát triển các dự án.
Ngoài các lô đất trên, Công ty Cổ phần Hùng Vương còn rao bán thửa đất 23-24-25-30 tại xã Long Thới, huyện Nhà bè, diện tích gần 12.000 m2.
Sau khi hoàn tất việc thanh lý bất động sản, thanh toán các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác, phần còn lại sẽ được phân phối cho các cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ vốn góp. Hùng Vương thu về 76% giá trị phần còn lại từ việc thanh lý các bất động sản của Công ty An Lạc.
Hùng Vương cũng vừa thoái toàn bộ vốn sở hữu tại CTCP Thực phẩm Sao Ta (FMC). Công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất trong hệ thống các công ty con và công ty liên kết của Hùng Vương.
"Vua cá tra" đang nắm giữ tổng cộng 54,28% vốn góp tại Sao Ta. Nếu thoái vốn theo giá trị trường hiện nay của cổ phiếu FMC, số tiền Hùng Vương có thể thu về sẽ không dưới 470 tỷ đồng.
Vào giữa năm 2017, Hùng Vương đã từng từ chối lời đề nghị trị giá 460 tỷ đồng từ đối tác Nhật Bản trong thương vụ mua lại Sao Ta.
Ban dat o Sai Gon, "vua ca tra" thu ve gan 400 ty dong-Hinh-2
 
Việc đại gia Dương Ngọc Minh liên tiếp phải rao bán các tài sản của mình gần đây chính là để trả các khoản nợ đến hạn của công ty.
Tính đến hết tháng 6, Hùng Vương đang có khoản nợ tài chính ngắn hạn lên tới 7.200 tỷ đồng và hơn 944 tỷ đồng nợ vay tài chính dài hạn. Tổng nợ phải trả đã vượt 4 lần so với vốn chủ sở hữu.
Trong khi đó, báo cáo tài chính mới nhất của công ty cho biết năm vừa qua, "vua cá tra" đã lỗ ròng 132 tỷ đồng, gấp 3 lần số lỗ năm trước đó.
Theo ông Dương Ngọc Minh - Chủ tịch HĐQT Hùng Vương, công ty phải bán bớt tài sản để thu về nguồn tiền, do hiện nay Hùng Vương chỉ nhận được nguồn vốn ngắn hạn từ ngân hàng, và nguồn vốn này không đáp ứng được quy mô hoạt động.
Các tài sản thế chấp của công ty không được ngân hàng chấp nhận thế chấp vay vốn dài hạn như những năm trước, khiến công ty gặp khó khăn trong việc triển khai kế hoạch phát triển.
Theo Quang Thắng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)