Alibaba sắp soán ngôi Amazon

Google News

Điều này có thể sớm thành hiện thực khi cổ phiếu Alibaba liên tục tăng sau khi báo cáo doanh thu và lợi nhuận quý II/2017 của hãng được công bố.

Theo thông tin được VTV đăng tải, cổ phiếu của Alibaba đã tăng gần 5% sau khi doanh nghiệp này công bố báo cáo doanh thu và lợi nhuận quý II/2017 và tăng hơn 90% trong năm nay. Nhờ đó, giá trị vốn hoá của doanh nghiệp này đạt khoảng 420 tỷ USD và sắp theo kịp Amazon với giá trị vốn hoá là 465 tỷ USD.
Alibaba sap soan ngoi Amazon
 Alibaba đang trên đà bắt kịp giá trị thị trường Amazon. Ảnh: Thanh niên.
Sự tăng trưởng mạnh của thị trường trong nước đã giúp tổng doanh thu của hãng tăng 56% so với một năm trước, chủ yếu do sự phát triển của người dùng di động.
Alibaba cũng đang hưởng lợi lớn từ sự bùng nổ nhu cầu điện toán đám mây. Giống như Amazon, doanh nghiệp của Jack Ma đang cung cấp dịch vụ trang web thương mại điện tử cho các công ty khác. Doanh thu từ mảng này tăng gần gấp đôi một năm trước. Đây được coi là yếu tố sẽ giúp hãng này soán ngôi đối thủ trong thời gian sắp tới.
Dưới sự điều hành của Jack Ma, Alibaba đang chuyển hướng thành một doanh nghiệp đa dạng như Amazon. Hiện tại, hãng đang sở hữu một trang giống YouTube là Youku Tudou và tờ South China Morning Post, VnExpress đăng tải.
Tháng 9/2014, Alibaba đã từng “vượt mặt” Amazon về giá trị vốn hóa. Tuy nhiên, trong năm 2015, giá cổ phiếu Alibaba bị ảnh hưởng do xuất hiện tình trạng bán hàng giả trên các trang của hãng trong khi Amazon vẫn tiếp tục phát triển.
Hiện, dù là các ông lớn trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến nhưng các đối thủ khác như JD.com, Walmart, Target... cũng khiến Alibaba phải liên tục tìm hướng đi khác biệt nhằm chiếm thị phần.
Theo Ngọc Bé/Đời sống pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)