4 loại cây ăn quả thích hợp trồng ở ban công

Google News

Một số cây ăn quả không quá cao, chúng ta có thể trồng cây cảnh trong chậu lớn hơn. Chúng có thể phát triển bình thường trên sân thượng hoặc ban công đầy nắng.

Cây sung
Cây sung rất thích hợp trồng trong chậu ở ban công, ở hai miền Nam - Bắc có nhiều giống khác nhau để bạn lựa chọn, tùy theo khí hậu và môi trường mà bạn có thể chọn giống thích hợp.
Để trồng sung trong chậu, bạn phải có càng nhiều ánh nắng càng tốt, đất trồng sung cũng không được quá kén đất, tuy nhiên cần đảm bảo thoát nước tốt và thoáng khí để tránh bị thối rễ.
4 loai cay an qua thich hop trong o ban cong
Để chậu sung ngoài ban công cần chú ý đến việc vun gốc, không chỉ thúc cành đẻ nhánh mà còn phải khống chế chiều cao của cây để cây ra nhiều nhánh hơn và cũng có thể cho nhiều trái.
Dâu tây
Việc chăm sóc dâu tây trong chậu rất dễ dàng, chỉ cần mua trực tiếp một số cây giống dâu tây trong chậu trên thị trường. Bạn mua một chậu dâu tây ngay sau khi nó được trồng trong chậu thì không thêm phân bón vào đất chậu.
Sau khi nó phát triển trở lại, thỉnh thoảng hãy bón thêm một ít phân bón loãng. Dâu tây có khả năng bón phân kém màu sắc nên tránh bón phân quá mạnh.
Để duy trì chậu dâu tây phải có đủ ánh sáng mặt trời, đồng thời bổ sung phân và nước kịp thời, không để quá khô. Nếu cây phát triển không đủ sức sống, bạn nên ngắt bỏ những cành và hoa mọc ra ngoài để tránh cây bị mất chất dinh dưỡng quá nhiều.
Lựu
Chỉ cần không gian ban công đủ ánh sáng là bạn có thể trồng lựu trong chậu, điều cần chú ý nhất khi nuôi loại quả này là đảm bảo đủ ánh sáng, tốt nhất nên trồng trong môi trường có đầy đủ ánh nắng mặt trời.
4 loai cay an qua thich hop trong o ban cong-Hinh-2
Lựu trong chậu cũng cần sử dụng một số loại đất tơi xốp và thoáng khí, rất không chịu được đọng nước. Ngoài ra, lựu trồng trong chậu phải đảm bảo đất có thêm độ phì nhiêu, khi trồng trong lọ hoa bạn có thể cho trước một ít dưới đáy lọ hoa nhưng lưu ý không nên cho nhiều quá nếu không sẽ bị nhão, dễ làm cháy bộ rễ.
Không nên đổi chậu lựu vừa mới mua về, có thể bảo quản nơi thoáng gió và có ánh sáng từ 5 - 7 ngày, có thể tưới nước một lần sau khi mua về nhà để đảm bảo môi trường được thông thoáng, chờ nó mọc ra một số rễ bạch mao nhỏ, có thể trực tiếp đem đất thay chậu.
Quất
Quất trồng trong chậu vừa có thể làm cảnh, vừa có thể nuôi quả, thời gian ra hoa và đậu quả rất lâu, hoa có mùi thơm nhẹ, quả thường được dùng làm cảnh, ngoài ra còn có thể dùng để ăn.
Đối với quất đã được nuôi lâu năm ngoài trời cần có càng nhiều ánh sáng càng tốt, thông gió tốt và ít nhất 8 tiếng ánh sáng trực tiếp mỗi ngày.
Để trồng quất trong chậu, bạn phải đảm bảo rằng đất có khả năng thoát nước và thoáng khí tốt.
Cần tránh tưới quá nhiều nước thường xuyên khi trồng quất cảnh trên ban công, thông thường bạn nên đợi khi mặt đất khô 3 - 5 cm rồi mới tưới, để tránh cây dễ bị thối đen.

 

Theo Hạ Mây/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)