4 cách chọn hồng chuẩn nhất để 10 quả ưng ý cả 10

Google News

Nếu như không có kinh nghiệm chọn mua hồng bạn rất dễ mua phải trái hồng bị chát, bị thối… để chọn được những trái hồng ngon như ý bạn nhất định phải ghi nhớ những điểm được chia sẻ trong bài viết dưới đây:

Nhìn phần cuống

Một trong những mẹo cần lưu ý khi chọn mua hồng đó là quan sát kỹ phần cuống. Nên chọn những quả hồng có phần cuống phồng lên, không bị lõm vì đó là những quả hồng giòn, ăn rất ngon.

Ngoài ra, cần quan sát phần cuống lá, nếu cuống lá màu xanh, nhìn tươi thì khi ăn sẽ thấy hồng giòn ngon, còn cuống lá héo, ngả vàng thì đó thường là những quả được hái đã lâu, ăn sẽ không được giòn và ngon.

4 cach chon hong chuan nhat de 10 qua ung y ca 10

Quan sát màu sắc

Bạn đừng nên chọn những quả hồng có màu vàng nhạt hay màu xanh vì những quả này có thể chưa chín sẽ bị chát, ăn sẽ không ngọt. Thay vào đó bạn nên chọn quả có màu vàng cam đậm, đồng màu là ngọt nhất.

Ngoài ra bạn có thể để ý phần cuống lá, phần cuống lá màu xanh tươi thì hồng sẽ giòn ngon còn nếu cuống lá ngả vàng thì có nghĩa là hồng đã hái lâu rồi khi ăn sẽ dễ bị mềm, nhạt.

Dùng tay ấn quả hồng

Bạn dùng tay ấn nhẹ vào quả hồng nếu thấy hồng cứng chắc không bị lõm xuống, không bị mềm là hồng tươi, giòn còn nếu hồng mềm, đặc biệt là phần cuống hồng mềm nhũn, nhiều vết thâm thì bạn không nên mua.

Kiểm tra trọng lượng

Nên chọn những quả hồng khi cầm lên thấy chắc tay bởi đó thường sẽ là những quả hồng tươi, mọng nước. Còn những quả khi cầm lên thấy nhẹ thì thường là những quả hồng đã được hái xuống từ lâu.

Cách bảo quản hồng giòn

Để hồng được giòn ngon lâu hơn thì khi bạn mua về bạn có thể xếp các trái hồng xen kẽ với các lớp giấy báo rồi cho vào bao nilon cột chặt lại bỏ vào trong ngăn mát tủ lạnh, ăn đến đâu bạn lấy ra đến đấy.

Nếu bạn thích ăn hồng chín ngọt hơn thì bạn có thể để hồng trong túi nilon cột chặt ở bên ngoài 2-3 ngày rồi mới cho vào bảo quản trong tủ lạnh.

Lý do dùng giấy báo để bọc quả hồng trước khi cho vào túi nilon cột chặt đó là ở quả hồng có chất chát tannin khi bạn để quả hồng trong túi nilon cột chặt lại chất chát này sẽ tự động thoát ra và ngấm vào báo vì vậy trái hồng vẫn luôn được giữ khô, giòn, còn nếu bạn không bọc báo mà chỉ để trong túi nilon thì hơi chát sẽ đọng lại trong túi nilon làm trái hồng bị ẩm ướt và giảm đi độ giòn.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp chị em có thêm kinh nghiệm lựa chọn được những trái hồng tươi ngon, giòn ngọt nhất.

Theo Mộc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)