3 lưu ý khi dùng đèn sưởi nhà tắm trong ngày rét đậm

Google News

Đèn sưởi là một thiết bị hữu ích trong mùa đông. Tuy nhiên, chúng ta lưu ý một số điểm khi sử dụng để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Kiểm tra và vệ sinh định kỳ đèn sưởi để tránh nguy hiểm

Sử dụng đèn sưởi trong nhà tắm tiềm ẩm một số nguy cơ tai nạn nhất định. Bóng đèn nóng lên ở nhiệt độ cao gặp hơi nước bốc lên ngưng tụ rất dễ gây nổ. Với những bóng điện sưởi ấm cả năm không dùng và đột ngột sử dụng lại khi trời lạnh, nếu không kiểm tra và bảo dưỡng trước khi bật sẽ rất nguy hiểm.

3 luu y khi dung den suoi nha tam trong ngay ret dam

Không để đèn sưởi dính nước

Nhà tắm với là nơi ẩm ướt. Chỉ cần một dây điện bị hở cũng có thể gây ra nguy cơ cháy nổ, giật điện cho người dùng.

Dù được thiết kế chống nước nhưng để đèn sưởi hoạt động tốt, kéo dài tuổi thọ và hạn chế nguy cơ tai nạn, bạn không nên để nước tiếp xúc với đèn trong quá trình tắm. Nước dính vào đèn sẽ làm giảm khả năng tỏa nhiệt của bóng đèn đồng thời tăng nguy cơ cháy nổ.

Đèn sưởi trong nhà tắm nên cách nền nhà khoảng 1,8-2m. Đây là khoảng cách an toàn giúp đèn không bị ẩm ướt. Ngoài ra, đèn sưởi nên lắp cao hơn vòi hoa sen. Ngoài ra, phải lắp tấm bảo về đèn và kiểm tra các dây điện để tránh rò rỉ, chập mạch.

3 luu y khi dung den suoi nha tam trong ngay ret dam-Hinh-2

Không đùng đèn sưởi quá lâu

Trên thực tế, có không ít các trường hợp bị bỏng nặng do sử dụng đèn sưởi quá lâu. Các bóng đèn sưởi có thể sinh ra nhiệt lượng vô cùng lớn và rất dễ bị cháy chập nếu sử dụng quá lâu. Chỉ cần dính nước, đèn sưởi rất dễ bị cháy nổ, gây nguy hiểm cho người dùng.

Do đó, không nên dùng đèn sưởi trong nhà tắm liên tục để tránh cháy nổ. Sau khi dùng nên tắt đèn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)