Nhà báo Mỹ tiết lộ thông tin về tung tích của tỷ phú Jack Ma

Google News

Theo CNBC, tỷ phú Jack Ma trong những ngày qua chỉ đang ẩn mình chứ không hề mất tích như nhiều lời đồn thổi được lan truyền trong thời gian gần đây.

Nhiều hãng tin lớn bao gồm tờ Wall Street Journal trong tuần qua đã đưa tin về sự "im hơi lặng tiếng" đáng ngờ của tỷ phú Jack Ma, nhà sáng lập tập đoàn Alibaba. Được biết, lần cuối ông Ma xuất hiện trước dư luận là vào hồi tháng 10/2020 khi ông công khai chỉ trích các quan chức Trung Quốc tại một diễn đàn tài chính.

Nha bao My tiet lo thong tin ve tung tich cua ty phu Jack Ma

Jack Ma được cho là đang "ẩn mình" ở Hàng Châu. Ảnh: NY Post

Nhận xét của ông Ma khi ấy rằng ngân hàng nhà nước Trung Quốc giống như "tiệm cầm đồ" đã khiến Chủ tịch Tập Cận Bình cùng các quan chức Bắc Kinh vô cùng giận dữ. Theo đó, họ đã trừng phạt công ty Ant Group của ông bằng cách đình chỉ các sàn giao dịch chứng khoán của công ty. Sau đó, ông Ma cùng 2 giám đốc điều hành đã bị triệu tập lên Cơ quan quản lý Trung Quốc tham gia một buổi thẩm vấn vào tháng 11.

Tới tháng 12, giới chức Trung Quốc đưa ra thông báo về một cuộc điều tra nhằm vào Alibaba với cáo buộc vi phạm quy tắc độc quyền. Đồng thời, quan chức Bắc Kinh cũng đã ra lệnh cho Ant Group tái cấu trúc hoạt động để đáp ứng các nguyên tắc pháp lý

Theo nhà báo David Faber của CNBC, hiện nay tỷ phú Jack Ma không hề mất tích như nhiều lời đồn đoán. Thực thế, nhà báo Mỹ cho rằng ông Ma chỉ đang "ẩn mình" trong đợt "sóng gió" này. Bên cạnh đó, ông Faber cho rằng nhà sáng lập Alibaba hiện đang ở Hàng Châu (Trung Quốc).

Theo Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)