2 nữ doanh nhân 9x Việt đình đám lọt top Forbes Under 30 Asia năm 2021

Google News

Hai nữ doanh nhân Việt 9x mới đây đã được Tạp chí Forbes xếp vào danh sách Forbes 30 Under 30 Asia - những gương mặt trẻ nổi bật châu Á dưới 30 tuổi.

Mới đây, Tạp chí Forbes đã công bố danh sách Forbes 30 Under 30 Asia - những gương mặt trẻ nổi bật châu Á dưới 30 tuổi.

Năm nay, Việt Nam đóng góp 3 gương mặt trong danh sách này, trong đó có sự góp mặt của fashionista Châu Bùi ở lĩnh vực nghệ thuật và hai gương mặt hoạt động trong lĩnh vực tài chính và đầu tư mạo hiểm là Mai Hồ và Lê Hàn Tuệ Lâm.

2 nu doanh nhan 9x Viet dinh dam lot top Forbes Under 30 Asia nam 2021

Giám đốc quỹ đầu tư Nextrans Lê Hàn Tuệ Lâm.

Mặc dù mới 26 tuổi nhưng Lê Hàn Tuệ Lâm đã giữ chức Giám đốc của quỹ Nextrans tại Việt Nam. Tuệ Lâm tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội, từng làm việc cho Citibank và startup công nghệ Base trước khi đầu quân cho Nextrans.

Năm 2019, cô gia nhập quỹ đầu tư Nextrans của Hàn Quốc và đến nay chịu trách nhiệm cho các khoản đầu tư vào startup giai đoạn đầu ở Đông Nam Á và Mỹ.

Mai Hồ (tên đầy đủ là Hồ Hoàng Mai), Giám đốc đầu tư Hustle Fund (trụ sở tại Thung lũng Silicon). Năm nay, cô mới 29 tuổi nhưng đã là nhà kinh doanh và đầu tư, hiện nắm giữ vai trò Giám đốc đầu tư (Venture Partner) của quỹ đầu tư mạo hiểm Hustle Fund.

2 nu doanh nhan 9x Viet dinh dam lot top Forbes Under 30 Asia nam 2021-Hinh-2

Giám đốc quỹ đầu tư mạo hiểm Hustle Fund Mai Hồ.

Ngoài công việc tại quỹ Hustle, Mai Hồ còn quản lý quỹ đầu tư của gia đình trải rộng từ chứng khoán, đầu tư thiên thần đến bất động sản.

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Mai Hồ nhận học bổng toàn phần bậc đại học của trường đại học Westminster College, Salt Lake City (Mỹ), theo học chuyên ngành Kế toán Tài chính.

Mai Hồ gia nhập quỹ đầu tư mạo hiểm Hustle Fund vào năm 2020. Trong năm qua, nữ giám đốc trẻ đã cùng với Hustle Fund đầu tư vào các startup Việt như ứng dụng sách nói Fonos và công ty xe máy điện Dat Bike đầu tiên do Việt Nam sản xuất.

Danh sách "Forbes Under 30 Asia" năm 2021 gồm 300 tài năng dưới 30 tuổi trong 10 lĩnh vực ở châu Á như tài chính - đầu tư mạo hiểm; nghệ thuật; bán lẻ - thương mại điện tử; sức khỏe - khoa học… Mỗi lĩnh vực, Forbes sẽ chọn ra 30 gương mặt tiêu biểu.

Những cái tên được chọn ra từ hơn 2.500 đề cử, cũng như nghiên cứu từ nhà báo và đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm trong các lĩnh vực.

Theo Forbes, những tài năng này đã kiên trì để tồn tại, thậm chí tiếp tục phát triển doanh nghiệp, thích ứng với những thay đổi do COVID-19 mang lại.

Nhiều bạn trẻ còn dám khởi nghiệp, tìm kiếm cơ hội trong thách thức dịch bệnh toàn cầu.

Theo Bạch Hiền/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)