Hé lộ những “bóng hồng” tài giỏi thay chồng điều hành doanh nghiệp

Google News

Không chỉ cùng chồng gây dựng sự nghiệp, các nữ doanh nhân này còn thay chồng điều hành cả tập đoàn lớn.

Vợ đại gia Dũng "lò vôi" tiếp quản doanh nghiệp nghìn tỷ
Tháng 5/2020, đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) bất ngờ thông báo về việc ông sẽ rời khỏi thương trường, tập trung vào công việc thiện nguyện. Cùng với đó, ông sẽ giao quyền điều hành khối tài sản nghìn tỷ tại Công ty cổ phần Đại Nam cho vợ là doanh nhân Nguyễn Phương Hằng.
Trước khi kết hôn với đại gia Huỳnh Uy Dũng, bà Hằng cũng từng có chồng và con riêng. Năm 2010, bà Hằng kết hôn với ông Huỳnh Uy Dũng. Đám cưới quy mô, hoành tráng chính thức được diễn ra tại Thành Đại Nam.
He lo nhung “bong hong” tai gioi thay chong dieu hanh doanh nghiep
 Đại gia Dũng lò vôi và doanh nhân Nguyễn Phương Hằng. 
Chia sẻ với báo chí, vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng cho biết bà là một nhà kinh doanh bất động sản, bắt đầu ra đời kiếm tiền từ năm 25 tuổi, là người gặp may mắn trên thương trường, chưa từng thất bại lần nào. Bà đã sát cánh cùng chồng để xây dựng và phát triển Đại Nam.
Chính đại gia Dũng lò vôi từng khẳng định, nhờ có bà Nguyễn Phương Hằng trợ giúp trong việc kinh doanh mà ông đã tháo gỡ được 3 điều: "Điều thứ nhất, dẹp được chuyện mê tín của tôi. Điều thứ hai, khai trương Đại Nam. Nếu để đến năm 2012 thì chắc chắn Đại Nam sẽ chỉ là một đống sắt vụn trong bối cảnh tình hình kinh tế suy thoái như hiện nay. Điều thứ ba, xóa hết nợ nần, sống trong thanh thản và danh dự".
Doanh nhân Lê Thị Thúy Ngà – Chủ tịch tập đoàn Nam Cường
Doanh nhân Lê Thị Thúy Ngà là một trong những “bóng hồng” quyền lực trong lĩnh vực bất động sản. Bà đã cùng chồng là ông Trần Văn Cường thành lập Tập đoàn Nam Cường.
He lo nhung “bong hong” tai gioi thay chong dieu hanh doanh nghiep-Hinh-2
 Doanh nhân Lê Thị Thúy Ngà. 
Tuy nhiên, biến cố bất ngờ ập đến, năm 2010 ông Cường qua đời. Bà Ngà cùng cô con gái Quỳnh Ngọc và anh em trong gia đình cùng nhau phát triển tập đoàn đến ngày hôm nay.
Sau khi tiếp quản vị trí lãnh đạo tập đoàn, nữ đại gia Lê Thị Thúy Ngà đã chứng tỏ khả năng khi đưa Tập đoàn Nam Cường ngày càng tiến xa.
Cuối năm 2016, vốn điều lệ của Nam Cường tăng lên mức 4.500 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ sở hữu của bà Ngà là 94%.
Tháng 4/2014, Tập đoàn Nam Cường có mặt trong danh sách top 20 gia đình kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam (Theo Tạp chí Forbes Việt Nam).
Doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa
Sinh năm 1962, bà Huỳnh Bích Ngọc được giới kinh doanh mệnh danh "nữ hoàng mía đường".
Cây mía, hạt đường gắn liền với bà Ngọc từ tuổi thơ khó khăn, sau này là lĩnh vực để bà lập nghiệp và bén duyên cùng ông Đặng Văn Thành.
Trong những ngày đầu khởi nghiệp, bà Ngọc cùng chồng là doanh nhân Đặng Văn Thành rong ruổi ngược xuôi các tỉnh miền Tây Nam bộ để thu mua mật rỉ về nấu cồn. Thời điểm đó, kinh doanh mật rỉ đường là nghề của dì ông Đặng Văn Thành, vợ chồng vị doanh nhân đã lập cơ sở Thành Công sản xuất kinh doanh cồn, CO2 và mật rỉ đường dùng trong sản xuất bột ngọt, cồn, men thực phẩm, chế biến thức ăn gia súc...
He lo nhung “bong hong” tai gioi thay chong dieu hanh doanh nghiep-Hinh-3
 Doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc.
Thời gian đầu, cơ sở Thành Công do một mình ông Thành quản lý, bà Ngọc chỉ làm thủ quỹ và nội trợ. Năm 1991, khi ông Thành quyết định chuyển sang lĩnh vực mới là ngân hàng, doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc mới chính thức quản lý tiếp và sau đó là sự ra đời của Thành Thành Công.
Năm 1999, nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh, Công ty TNHH SX-TM Thành Thành Công được thành lập trên cơ sở phát triển của Cơ sở Cồn Thành Công.
Đến ngày 28/7/2007, Công ty Thành Thành Công đã chuyển sang hoạt động ở mô hình mới - mô hình công ty cổ phần với tên gọi là Công ty cổ phần SX – TM Thành Thành Công.
Dưới sự lãnh đạo của bà Ngọc, TTC Sugar ngày càng phát triển. Theo báo cáo tài chính quý II niên độ 2020 - 2021 (niên độ tài chính 1/7/2020 - 30/6/2021), doanh thu trong quý II niên độ 2020 - 2021 của công ty đạt 3.851 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến 31/12/2020, tổng tài sản TTC Sugar ở mức 18.297 tỷ đồng, tăng 1,9% so với đầu kỳ.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)