Chân dung những doanh nhân Việt tuổi Sửu thành đạt

Google News

Bằng tài năng, sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên, các doanh nhân tuổi Sửu đã gặt hái được những thành công lớn trong sự nghiệp. 

Tỷ phú Trần Đình Long
Ông Trần Đình Long (sinh 1961) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát là một trong những doanh nhân tuổi Sửu thành đạt và là tỷ phú hàng đầu trong ngành thép Việt Nam.
Năm 2018, ông Trần Đình Long xếp thứ hạng 1756 trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes. Nhưng sau đó năm 2019, ông bị rớt khỏi danh sách.
Chan dung nhung doanh nhan Viet tuoi Suu thanh dat
Tỷ phú Trần Đình Long. Ảnh: Internet
Tháng 10/2020, tài sản của tỷ phú Trần Đình Long tăng lên mức 1,3 tỷ USD nhờ cổ phiếu HPG tăng mạnh. Tho đó, ông Trần Đình Long chính thức trở lại danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới do Forbes.
Theo cập nhật ngày 26/2021 của Forbes, tài sản của tỷ phú Trần Đình Long đã đạt 2 tỷ USD. Tính từ tháng 5/2020, tài sản của "vua thép" Trần Đình Long đã tăng khoảng 1 tỷ USD trong thời gian 8 tháng.
Ông Trần Đình Long đang là 1 trong 6 tỷ phú người Việt Nam trong danh sách xếp hạng tỷ phú toàn cầu của Forbes. Theo danh sách này, ông Long hiện đứng thứ 3, sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup (đang có khối tài sản 6,4 tỷ USD) và tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet (đang có khối tài sản 2,6 tỷ USD).
Sở hữu 864 triệu cổ phiếu HGP, ông Trần Đình Long hiện đang có số tài sản tương đương 37.757 tỷ đồng và giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt (tính đến ngày 26/1/2021).
Doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo
Sinh năm 1973, bà Lê Hoàng Diệp Thảo là một trong những nữ doanh nhân tiêu biểu của nước ta. Bà hiện là Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV TNI Corporation với sản phẩm King Coffee.
Chan dung nhung doanh nhan Viet tuoi Suu thanh dat-Hinh-2
 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Internet
TNI Corporation của doanh nhân Diệp Thảo là một doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu cà phê rang xay và cà phê hoà tan ở thị trường quốc tế. Ngoài trụ sở chính ở 198 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3 (TP HCM), TNI có 4 chi nhánh ở Mỹ, Úc, Singapore, Trung Quốc.
Năm 2018, bà Diệp Thảo đã trở thành diễn giả tại Diễn đàn CEO Allegra Coffee World London.
Vừa qua, bà Thảo nhận giải thưởng Doanh nhân truyền cảm hứng toàn cầu (Most Admired CEO) năm 2020, từ Tạp chí Global Brands Magazine (GBM).
Cũng trong năm 2020, bà Thảo được Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA) chính thức bổ nhiệm vào vị trí Phó Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ IX (2017-2020).
Doanh nhân Trương Thị Lệ Khanh
Bà Trương Thị Lệ Khanh sinh năm 1961 tại An Giang được mệnh danh là "bà trùm" ngành thủy sản ở Việt Nam. Với cương vị Chủ tịch HĐQT CTCP Vĩnh Hoàn, bà Trương Thị Lệ Khanh sở hữu 79,1 triệu cổ phiếu VHC, tương đương 3.364 tỷ đồng (tính đến 26/1/2021) và xếp thứ 30 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.
Chan dung nhung doanh nhan Viet tuoi Suu thanh dat-Hinh-3
 Bà Trương Thị Lệ Khanh. Ảnh: Internet
Doanh nhân Trương Thị Lệ Khanh dẫn dắt Vĩnh Hoàn từ thuở còn “nằm nôi”. Khi mới thành lập, vốn ban đầu là 300 triệu và 70 nhân viên, giờ đây Vĩnh Hoàn đã lên đến 6.000 nhân viên và 6 nhà máy chế biến.
Tháng 9/2020, bà Khanh lọt top 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á. Năm 2019, bà lọt danh sách 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam do Forbes bình chọn.
Doanh nhân Trần Trọng Kiên
Ông Trần Trọng Kiên (sinh năm 1973) - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Du lịch Thiên Minh (TMGroup) dù khá kín tiếng nhưng lại sở hữu thành tựu vô cùng đáng ngưỡng mộ.
Chan dung nhung doanh nhan Viet tuoi Suu thanh dat-Hinh-4
 Doanh nhân Trần Trọng Kiên. Ảnh: Internet
TMGroup của ông Kiên thành lập năm 1994, chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch và khách sạn. Hằng năm Thiên Minh đón chào khoảng 90,000 khách du lịch và phục vụ khoảng 200,000 khách lưu trú tại các khách sạn thuộc tập đoàn.
Năm 2011, Thiên Minh bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực hàng không, khi cùng một đơn vị khác trong ngành lữ hành thành lập Công ty cổ phần hàng không Hải Âu, cung cấp dịch vụ du lịch bằng thuỷ phi cơ, bay dịch vụ (Air taxi)…
Năm 2019, doanh nhân Trần Trọng Kiên thành lập Công ty Cổ phần Hàng không Thiên Minh. Ông Trần Trọng Kiên giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Thiên Minh.
Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trụ sở chính tại Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Doanh nhân Vũ Minh Trí
Chan dung nhung doanh nhan Viet tuoi Suu thanh dat-Hinh-5
Ông Vũ Minh Trí. Ảnh: Internet 
Ông Vũ Minh Trí (sinh năm 1973) là một doanh nhân tuổi Sửu nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ. Ông tốt nghiệp Đại học Bách khoa TP HCM.
Ông Minh Trí từng trải qua rất nhiều vị trí tại các công ty, tập đoàn lớn và nhiều tập đoàn đa quốc gia.Trong đó phải kể đến như CEO của Yahoo Việt Nam, Sony Ericsson Việt Nam, Microsoft Việt Nam, CEO Qualcomm phụ trách Thái Lan và khu vực Đông Dương…
Năm 2018, ông Trí đầu quân cho Công ty Cổ phần VNG (Vinagame) với chức danh phó tổng giám đốc, phụ trách mảng dịch vụ đám mây của công ty này.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)