11/11 là ngày gì mà gây nên cơn sốt khuyến mãi?

Google News

(Kiến Thức) - Được khỏi xướng từ Trung Quốc, ngày lễ độc thân 11/11 đã lan sang Việt Nam với nhiều chương trình giảm giá lớn lên tới 50% ở tất cả các mặt hàng từ điện tử cho đến thời trang.

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm tại Trung Quốc
Ngày 11/11 hàng năm được xem là Ngày lễ Độc thân của một số nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc. Năm 2009, tỷ phú Jack Ma đã biến một ngày tưởng chừng như vô bổ thành ngày hội mua sắm lớn nhất chưa từng thấy từ các mặt hàng điện tử. Sau gần 10 năm, nó đã trở thành sự kiện mua sắm lẫy lừng thế giới.
Chiến lược tiếp thị của công ty Alibaba là khuyến khích người dùng tự biệt đãi chính mình vì vẫn đang còn độc thân. Tuy nhiên, ngày 11/11 chưa bao giờ chỉ giới hạn trong những người độc thân mà đánh vào mọi phân khúc khách hàng.
Tại Trung Quốc, trong ngày lễ độc thân 11/11, người tiêu dùng có cơ hội mua được nhiều sản phẩm với giá cực kỳ ưu đãi.
Tại sự kiện này, Alibaba bán hầu hết tất cả các mặt hàng từ đồ gia dụng, điện tử và thậm chí xe hơi. Sự kiện thường niên bắt đầu vào nửa đêm của ngày 11/11 và kéo dài 24 giờ.
Việt Nam cũng chạy đua khuyến mãi
Phát triển mạnh tại Trung Quốc, ngày lễ độc thân 11/11 cũng trở thành cuộc đua khuyến mại rầm rộ tại Việt Nam. Để chào đón ngày độc thân năm nay, các trang thương mại điện tử lớn đã rục rịch khuyến mãi trước một tuần.
11/11 la ngay gi ma gay nen con sot khuyen mai?
 Lazada khuyến mãi khủng. 
"Chịu chơi" nhất là Lazada với tuyên bố tung ra 110.000 phiếu mua hàng trị giá đến 10 triệu USD và hơn 1,1 triệu khuyến mại, giao hàng miễn phí 8 tỉnh thành.
Được biết, Lazada đã làm việc với các thương hiệu và nhà bán lẻ nhiều tháng qua để chuẩn bị cho chương trình khuyến mãi ngày 11/11.
Shopee gọi sự kiện này là "Siêu sale, siêu giảm giá". Theo đó, khách hàng có cơ hội mua nhiều sản phẩm chính hãng với mức giá hời kèm chương trình lắc để nhận nhiều xu mua hàng, miễn phí vận chuyển từ 99.000 đồng.
11/11 la ngay gi ma gay nen con sot khuyen mai?-Hinh-2
Shopee miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 99.000 đồng.  
Tiki.vn khởi động ngày lễ độc thân 11/11 bằng việc đồng loạt tung ra các chương trình giảm giá nhằm thu hút khách hàng từ ngày 9/11. Trang mua sắm này có Mùa Sale huyền thoại giảm đến 91%, tặng phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng, hàng độc giá tốt....
11/11 la ngay gi ma gay nen con sot khuyen mai?-Hinh-3
Các cửa hàng thời trang đua nhau giảm giá ngày 11/11. 
Ngoài ra, nhiều cửa hàng thời trang, công nghệ cũng đang rầm rộ quảng bá chiến dịch bán hàng vào ngày 11/11.
Các trang thương mại điện tử cùng lúc tung ra nhiều chương trình khuyến mãi dịp 11/11 nên các tín đồ mua sắm online cũng tất bật săn hàng. Để không bỏ lỡ các món "hời" nhiều người liên tục kiểm tra xem cùng một mặt hàng, trang nào đưa ra mức giá rẻ nhất.
Chị Lan Anh (Bắc Ninh) chia sẻ: "Do không có nhiều thời gian đến các siêu thị nên tôi thường mua hàng online. Dịp này, các trang tung nhiều khuyến mại lớn với nhiều mặt hàng như giày dép, quần áo, điện thoại... Nhiều mặt hàng giảm tới 50% nên tôi tranh thủ mua".
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)