Giật mình lãi khủng của Alibaba trong ngày lễ Độc thân

Google News

(Kiến Thức) - Gã khổng lồ Alibaba đã thu về hơn 1 tỷ USD doanh thu trong 8 phút đầu tiên của sự kiện bán hàng giảm giá trong ngày lễ Độc thân năm nay.

Reuters cho biết, gã khổng lồ Alibaba của Trung Quốc đã thu về 3,9 tỷ USD trong giờ đầu tiên của ngày lễ Độc thân 11/11, gần gấp đôi con số 2 tỷ USD năm 2014.
Giat minh lai khung cua Alibaba trong ngay le Doc than
Sau 90 phút đầu tiên, Alibaba thu về 5 tỷ USD trong ngày lễ Độc thân 11/11 năm nay.
Alibaba chạm mốc 2 tỷ USD vào thời điểm 17 phút 29 giây và trong 1 giờ đồng hồ đầu tiên tổng giá trị giao dịch (GMV) đã đạt 3,9 tỷ USD. GMV là tổng giá trị hàng hóa được thanh toán thông qua ví điện tử Alipay trên cả hai hệ thống nội địa và quốc tế. Sau 90 phút đầu tiên, con số tăng lên mức 5 tỷ USD.
Hiện nay, Ngày Độc thân 11/11 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất ở Trung Quốc và đang trở thành sự kiện mang tính toàn cầu, có khả năng sánh với ngày mua sắm Thứ sáu đen tối (Black Friday) hàng năm ở Mỹ.
Đại diện Alibaba cho biết chỉ trong 8 phút đầu tiên của phiên giao dịch ngày 11/11 năm nay, người tiêu dùng đã chi ra 1 tỷ USD mua sắm trực tuyến qua mạng này với hơn 27 triệu người mua.
Năm ngoái, Alibaba đạt được doanh thu kỷ lục 9,3 tỷ USD, cao gấp hơn 4 lần so với con số 2,4 tỷ USD của ngày Cyber Monday là ngày bán hàng trực tuyến giảm giá lớn nhất ở Mỹ.
Thảo Nguyên (theo CNBC)

Bình luận(0)