Tiếp tục có thêm người tử vong vì dịch bệnh MERS

Google News

(Kiến Thức) - Dịch MERS-CoV tiếp tục diễn biến phức tạp khi hằng ngày vẫn có thêm các ca mắc mới và tử vong vì dịch bệnh nguy hiểm chết người này.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mặc dù có xu hướng chậm lại nhưng số ca mắc mới và tử vong vì dịch bệnh MERS vẫn tăng hằng ngày tại nhiều quốc gia.

Tiep tuc co them nguoi tu vong vi dich benh MERS
 Tiếp tục có thêm các ca mắc mới và tử vong vì dịch bệnh MERS trên thế giới mỗi ngày.

Tại khu vực Trung Đông, ngày 15/6, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất ghi nhận thêm một trường hợp mắc MERS mới.

Tại Hàn Quốc – nơi dịch MERS lây lan mạnh, ngày 16/6, giới chức nước này thông báo ghi nhận thêm bốn trường hợp mắc mới và hai trường hợp tử vong. Như vậy, từ ngày 20/5/2015 đến nay, Hàn Quốc đã có 154 người mắc, 18 trường hợp tử vong vì MERS-CoV.

Dù vẫn có thêm người mắc mới và tử vong nhưng các chuyên gia đánh giá, số ca mắc MERS-CoV tại Hàn Quốc đang có xu hướng chậm lại. Ngày 15/6, nhiều trường học tại Hàn Quốc bắt đầu mở cửa trở lại sau nhiều ngày đóng cửa vì dịch MERS.

Như vậy, tính đến ngày 16/6/2015, toàn thế giới đã có 1.321 trường hợp mắc, 465 người tử vong do dịch bệnh MERS tại 26 nước.

Trong khi đó, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn là quốc gia "bất khả xâm phạm" đối với dịch bệnh MERS nguy hiểm chết người khi chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh. Đây được xem là kết quả của những biện pháp kịp thời, quyết liệt để phòng chống, ngăn ngừa dịch MERS xâm nhập vào Việt Nam của các cơ quan chức năng.

Ngọc Phương

Bình luận(0)