Phụ nữ muốn sống an yên tuyệt đối đừng để mất người này

Google News

Với phụ nữ, ngoài đàn ông ra còn rất nhiều người cần giữ chặt bên mình.

Đấng sinh thành
Cha mẹ chính là những người bạn có thể rời bỏ, nhưng sẽ không bao giờ rời bỏ bạn dù là hoàn cảnh nào. Cho dù bạn có bao nhiêu lỗi lầm, đã từng vô tâm, đã từng vì thú vui của riêng mình, vì cực nhọc của riêng mình mà quên đi họ, nhưng chỉ cần trở về, họ sẽ sẵn sàng dang tay đón. Dù bạn có nghèo hèn, bệnh tật, có bị cả thế giới xa lánh thì họ cũng không chê bai, ghẻ lạnh.
Thế giới ngoài kia phải có điều kiện mới thương bạn, nhưng cha mẹ sẽ vì bạn làm mọi thứ vô điều kiện, không mảy may cầu vọng, mỏi mong điều gì. Thứ họ cần duy nhất, ấy là bạn được hạnh phúc, khỏe mạnh, an yên.
Vậy nên, đời phụ nữ đừng bao giờ vì lấy chồng, vì theo chồng mà quên mất việc báo hiếu cha mẹ – những người sinh thành, nuôi nấng bạn bằng cả cuộc đời.
Đồng ý là phụ nữ kết hôn sẽ mang trên mình biết bao gánh nặng cơm áo gạo tiền, con cái, công việc mà ít có thời gian hơn. Nhưng chẳng lẽ đến thời gian về thăm cha mẹ, ăn với họ bữa cơm, cho họ đồng quà tấm bánh hay chí ít là thường xuyên gọi điện trò chuyện, hỏi han họ cũng không có ư?
Phu nu muon song an yen tuyet doi dung de mat nguoi nay
Ảnh minh họa. 
Phụ nữ đừng dại dột vì một người đàn ông mà quên mất nghĩa vụ, trách nhiệm của mình. Đừng vì đã đủ lông đủ cánh mà quên đi ơn dưỡng dục bao nhiêu năm nay. Bởi còn cha, còn mẹ là còn nơi để về, là còn tất cả.
Tri kỷ
Món quà lớn nhất mà con người nhận được trên đời, đó chính là tri kỷ, là bạn thân. Cuộc đời không có ít nhất một người bạn thân, thật sự là thiệt thòi, thiếu hụt to lớn vô cùng.
Bởi bạn thân, chính là người bất chấp bạn có là kẻ thế nào, là người sai hay đúng cũng mặc sức đứng ra bảo vệ bạn, cùng cười cùng vui với bạn. Có thể lúc bạn vui vẻ bên người đàn ông của mình mà bẵng đi sự tồn tại của nó, đến khi vợ chồng lục đục có chuyện, nó chẳng chấp nhặt chuyện đã qua, chỉ cần ới một tiếng là sẵn sàng xuất hiện, động viên, an ủi, vực bạn dậy.
Thật ra, bạn thân không hẳn cứ phải nói chuyện với nhau mỗi ngày, mà là mỗi khi đứa kia có chuyện, là khi hàng năm mới gặp lại vẫn cứ thương nhau như chưa bao giờ có khoảng cách.
Bạn thân vốn chỉ là hai người dưng, nhưng cuối cùng lại thân thiết hơn cả anh em ruột thịt. Đó là người dù cả thế giới ghẻ lạnh, quay lưng với bạn thì nó vẫn một lòng cạnh bên, dù chẳng cần phân bua giải thích nó cũng hiểu thấu lo lắng trong lòng bạn
Vậy nên, phụ nữ lấy chồng rồi, dù có thu hẹp các mối quan hệ cỡ nào, thì với bạn thân, tri kỉ cũng tuyệt đối không được từ bỏ. Hãy giữ họ bên cạnh, để làm nhau hạnh phúc mỗi ngày, để niềm vui vui hơn, để nỗi buồn bớt chua chat hơn…
Ngoài ra, hãy giữ tiền bên mình
Thực tế lên các chị em, cái mà chúng ta cần trên cuộc đời này không phải là một thứ tình yêu đẹp như mơ, mượt như tơ, cũng chẳng phải là những giá trị ảo đậm đặc ngôn tình – những giá trị mong manh hơn làn gió, dễ vỡ hơn cả thủy tinh, cái mà chúng ta cần sau một cuộc hôn nhân tan vỡ chính là tiền!
Chỉ có tiền mới giúp chúng ta không khốn đốn vì nuôi con một mình, chỉ có tiền mới giúp chúng ta chủ động trong cuộc sống, chỉ có tiền mới giúp chúng ta bình thản sống tiếp mà không oán thân rằng bản thân mình đã cho đi quá nhiều mà chẳng nhận được bao nhiêu...
Vì thế, ai nói bạn ích kỉ, bạn hãy mặc kệ. Phụ nữ là phải biết chủ động kiểm soát cuộc đời mình, chồng của ta hôm nay có thể không phải là chồng của ta ngày mai, nhưng tiền nhất định phụ nữ phải có. Đừng biến mình trở thành một kẻ thảm bại, trắng tay theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, cũng đừng quá tin vào tiểu thuyết “túp lều tranh, trái tim vàng”. Hoặc giả như nếu có “trái tim vàng” trong lều tranh thật, hãy bán nó đi mà tiết kiệm để phòng thân, nuôi con.
Và đương nhiên, phụ nữ đẹp không phải là phụ nữ hạnh phúc, nhưng phụ nữ hạnh phúc luôn là người phụ nữ biết yêu lấy bản thân mình. Bạn hãy tin vào chân lí này: “Khi tiền đầy túi, khi tình đầy tim thì mắt sẽ lim dim vì hạnh phúc!”.
Chẳng ai muốn mình bạc phận, nhưng nếu điều đó xảy ra, hãy biết cách giữ lại hai điều quan trọng nhất của một người phụ nữ: Một là yêu lấy thân mình, hai là tiền tiết kiệm. Chỉ có như thế, chúng ta mới đương đầu với giông bão cuộc đời một cách kiên cường và tự tin được, nhớ nhé!
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)