Phụ nữ cơ bắp đang được coi là đẹp ở Hàn Quốc

Google News

Một tiêu chuẩn vẻ đẹp Hàn Quốc mới đang gây sốt: phụ nữ phải có cơ bắp mới đẹp. Chị em đua nhau đi tập thể hình.

Theo Reuters, tiêu chuẩn vẻ đẹp Hàn Quốc dường như đã thay đổi khi phụ nữ bắt đầu thay đổi từ mỹ phẩm và phẫu thuật thẩm mỹ sang các phòng tập thể hình để tăng cường cơ bắp và rèn luyện sức khỏe.
Tieu chuan ve dep Han Quoc moi: phu nu co bap
Cô You Ri Seul, 29 tuổi, thực hiện các bài tập thể hình với mức độ nặng ngang nam giới - Ảnh: Reuters 
Lâu nay, Hàn Quốc được biết đến như một cường quốc về làm đẹp, với ngành công nghiệp mỹ phẩm trị giá 12 tỉ USD.
“Phụ nữ thường nghĩ rằng cơ bắp to sẽ làm xấu cơ thể và vẻ bề ngoài của họ” - giáo sư Kim Min Jeong, chuyên ngành khoa học thể thao toàn cầu tại Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc, giải thích.
Tuy nhiên, theo các nhà cung cấp sản phẩm sức khỏe và làm đẹp, những năm gần đây, kinh doanh lĩnh vực thể hình đang tăng trưởng tốt. Nhãn hàng LOHB's cho biết tính đến giữa tháng 10 này, doanh thu hằng năm của hãng trên các mặt hàng như bóng tập gym, dây nhảy và tạ đã tăng đến 9%. Hãng Olive Young cũng đã bắt đầu cho ra mắt các sản phẩm làm đẹp gồm tạ và bóng tập gym dành cho phụ nữ hồi tháng 7.
“Phụ nữ ngày xưa bỏ ăn để giảm cân, còn bây giờ thì họ tập thể dục” - cô Ray Yang, người chuyên huấn luyện thể hình cho các ngôi sao, nhận định.
Một thống kê cho thấy số trung tâm thể dục tại Hàn Quốc đã tăng lên đều đặn đạt mức 7.363 trung tâm vào năm nay, tăng hơn 5% so với năm ngoái. Giờ đây thay vì sùng bái các ngôi sao sân khấu với vẻ đẹp mỏng manh, phụ nữ Hàn hướng đến những thần tượng có thân hình khỏe khoắn.
Cô You Ri Seul (29 tuổi), hiện đang tập thể hình với mức độ nặng ngang nam giới, cho biết cô muốn một cơ thể nhìn khỏe khoắn hơn là theo đuổi hình mẫu cái đẹp ngày xưa.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)