Phải cạo đầu vì ung thư, trong mắt anh em vẫn rất xinh đẹp

Google News

(Kiến Thức) - Trong những ngày hoang mang, sợ hãi và lạc lòng khi biết mình bị ung thư hạch giai đoạn 2, Hương Lan đã tìm thấy tình yêu đẹp đáng ngưỡng mộ của đời mình. 

Không phải ai cũng có đủ dũng cảm để nắm tay, chấp nhận đi cùng người con gái đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên câu chuyện dưới đây có thể sẽ khiến mọi người có niềm tin hơn rằng tình yêu chân thành vẫn còn tồn tại trên cuộc đời này.
Trần Thị Hương Lan ( 24 tuổi, Quảng Bình) trước đây là cô gái có ngoại hình ưa nhìn, luôn xuất hiện với nụ cười tươi tắn trên môi và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Em nuôi nấng rất nhiều hoài bão, mong muốn được sang một phương trời khác, chăm chỉ làm việc để giúp mẹ đỡ vất vả, có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng bi kịch ập đến với cô gái nhỏ khiến mọi thứ như sụp đổ, khi đi khám sức khỏe để sang Nhật xuất khẩu lao động, Lan phát hiện mình bị ung thư hạch giai đoạn 2. Trong thời gian đen tối nhất của cuộc đời, Lan gặp anh Lữ Tiến Thắng ( Quảng Ninh), người ở bên giúp em đi khám, động viên khi gia đình chưa ra kịp. Cảm động trước tình cảm của Thắng, nhưng Lan vẫn kiên quyết từ chối vì lo rằng anh là con một, gia đình sẽ không chấp nhận con dâu bị ung thư, sợ mình không thể sinh con cho anh, rất nhiều nỗi sợ bủa vây lấy cô gái bé nhỏ. Lan tâm sự: " Lúc xuống tóc để chuẩn bị hóa trị, anh bảo để anh dẫn em đi Time City chơi cho đã một ngày để chụp vài tấm hình kỉ niệm và cho thoải mái tinh thần. Tối đó hai đứa dứng trước cửa tiệm salon tóc, chần chừ chưa muốn vào, anh bảo:" Em vào cắt đi, tóc nào thì em vẫn xinh đẹp", thế là hai đứa mới bước vào".
Phai cao dau vi ung thu, trong mat anh em van rat xinh dep
Hương Lan và Tiến Thắng. 
Sau đợt hóa trị đầu tiên, tóc của em rụng dần, người đau vật vã, không đi vệ sinh được, khắp người là dây chuyền, sưng phù lên nhưng Thắng vẫn dành với mẹ để dìu Lan đi vệ sinh, giặt khăn lau người, thay đồ rồi động viên: " Xong đợt chuyền này anh cho về nhà anh chơi". Dù lo lắng nhưng Lan vẫn theo Thắng về nhà, trái với suy nghĩ của em, mẹ Thắng rất niềm nở, lại thông cảm thương xót cho bệnh tình khiến Lan thực sự cảm thấy hạnh phúc và xúc động. 
Rồi ông trời như cảm động trước tình yêu của Thắng, ngày anh lên đường sang Nhật, Lan cũng phát hiện mình có thai được 7 tuần. Thử đến que thứ 4 rồi, em vẫn không tin vào mắt mình. Vừa vui mừng vừa sợ hãi, Lan lập tức cùng mẹ đi xét nghiệm Gen cho em bé. Ngày nhận được tin thai khỏe mạnh, không có bất thường, Lan chỉ biết ôm mẹ khóc nức nở rồi gọi điện báo cho Thắng, anh cũng mừng đến không tả nổi. Tuy nhiên, các bác sĩ chữa ung thư lại khuyên Lan nên bỏ cái thai vì sẽ phải đánh đổi, có thể nguy hiểm đến tính mạng của mẹ. Lan chia sẻ: "Tôi cương quyết giữ thai lại và làm giấy tờ ra viện, ngưng hóa trị... vì có lẽ sau này, tỉ lệ có thai lại rất khó, con đến với tôi như một kì tích vậy, con không có tội lỗi gi cả và con xứng đáng được đến thế giới này."
Phai cao dau vi ung thu, trong mat anh em van rat xinh dep-Hinh-2
Hương Lan xinh đẹp trong đám hỏi của mình. 
Một tháng sau, mẹ Thắng mang trầu cau đến làm đám hỏi cho anh và Lan, đám hỏi không có chú rể, nhưng nó khiến Lan cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất trên đời.  Em thầm cảm ơn ông trời đã mang đến cho em những động lực chiến đấu to lớn. Giờ chỉ cần cố gắng giữ gìn đến lúc mổ em bé, rồi mẹ lại tiếp tục pháp đồ điều trị, em luôn lạc quan và có niềm tin như vậy.
"Lúc xinh đẹp có hàng ngàn người nói yêu bạn, nhưng hãy thử lúc bạn thất bại nhất, thảm nhất, xấu nhất ai là người còn lại ở bên, đó mới là chân quý".
Thùy Dung

>> xem thêm

Bình luận(0)