Nữ khách hàng ngưng tim, ngưng thở ở thẩm mỹ Vivian: Đã qua cơn nguy kịch?

Google News

(Kiến Thức) - Chị D. được cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở khi làm đẹp tại Viện thẩm mỹ Vivian (quận 2, TP HCM). Hiện người phụ nữ này đã tỉnh, đang thở máy qua nội khí quản.

Ngày 9/11, lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) có những thông tin mới nhất liên quan đến tình hình sức khỏe của bệnh nhân N.T.D. (SN 1991) bị biến chứng ngưng tim, ngưng thở khi đang sửa mũi tại Viện thẩm mỹ Vivian (đường Nguyễn Văn Hưởng, quận 2, TP.HCM).

Trước đó, ngày 7/11, Bệnh viện Quận 2 tiếp nhận cấp cứu chị D. trong  tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Sau đó bệnh nhân được hồi sức tim, phổi và được chuyển lên tuyến trên là bệnh viện Chợ Rẫy. 

Nu khach hang ngung tim, ngung tho o tham my Vivian: Da qua con nguy kich??
Một ca phẫu thuật mũi tại TP HCM. 

Chẩn đoán lúc bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy là mê sau ngưng hô hấp tuần hoàn, theo dõi sốc phản vệ do thuốc, suy hô hấp cấp nguy kịch, suy đa cơ quan.

Bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức cấp cứu trong tình trạng tím tái. Tại đây, bệnh nhân được hồi sức tích cực, đặt máy ECMO hỗ trợ hô hấp tuần hoàn, xử trí theo phác đồ điều trị phản vệ độ IV.

 Sau hai ngày tích cực cấp cứu, hiện tại bệnh nhân đã tỉnh, thở máy qua nội khí quản và đang chạy ECMO. Những ngày tới bệnh nhân tiếp tục sử dụng máy ECMO, thở máy và xử trí theo phác đồ phản vệ nặng.  

Nu khach hang ngung tim, ngung tho o tham my Vivian: Da qua con nguy kich??-Hinh-2
Chị D. đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 
Như đã đưa tin trước đó, ngày 7/11, chị N.T.D. (SN 1991) bị ngưng tim, ngưng thở trong quá trình phẫu thuật sửa mũi tại Viện thẩm mỹ Vivian.
Bệnh nhân sau đó được ekíp cấp cứu của Trạm cấp cứu vệ tinh 115, Bệnh viện Quận 2 tiến hành hồi sức tim phổi để bệnh nhân có mạch lại, rồi chuyển đến bệnh viện quận.
Do tình trạng nặng, trào máu đường hô hấp, phổi suy hô hấp rất phức tạp nên Bệnh viện Quận 2 chuyển bệnh nhân đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy.
Điều đáng nói, khi các bác sĩ hỏi về bệnh cảnh trước đó của chị D., một người đàn ông xưng là chồng nạn nhân nói chị bị cảm cúm, ho sốt, sổ mũi, được tiêm thuốc kháng sinh tại nhà chứ không phải do phẫu thuật thẩm mỹ.
Nu khach hang ngung tim, ngung tho o tham my Vivian: Da qua con nguy kich??-Hinh-3
Bên ngoài Viện thẩm mỹ Vivian. 
Nhận thấy lời khai có dấu hiệu gian dối, các bác sĩ yêu cầu phải cung cấp chính xác bệnh sử để có hướng điều trị đúng. Lúc này, bác sĩ tại viện thẩm mỹ Vivian mới cho biết chị D. vừa tiêm thuốc mê, đang trong giai đoạn tiền phẫu sửa mũi, đã nằm trên bàn mổ.
Theo viện thẩm mỹ Vivian, chỉ 2-3 phút sau gây mê, bệnh nhân đau quặn bụng, hộc máu mũi, miệng và suy hô hấp cấp.
Đại diện khoa cấp cứu Bệnh viện Quận 2 cho biết thêm: "Sau khi chị D. chuyển đến Bệnh viện Quận 2, nhóm khoảng 4-5 người tiếp tục kéo đến, yêu cầu nhân viên y tế làm lại bệnh án theo ý họ là bệnh nhân truyền kháng sinh, thuốc bổ và hiện trường bị biến chứng là tại nhà. Tuy nhiên, phía bệnh viện không chấp nhận".
Mạnh Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)