Một trẻ tử vong bất thường sau tiêm vacxin viêm gan B

Google News

(Kiến Thức) - Cháu bé sơ sinh tử vong sau tiêm vacxin gan B ở bệnh viện đa khoa Bình Phước đang được hội đồng chuyên môn làm rõ nguyên nhân.

Vụ việc bé sơ sinh tử vong sau tiêm vacxin viêm gan B chưa rõ nguyên nhân ở Bình Phước, đang được hội đồng chuyên môn làm rõ.
Theo đó, vào sáng ngày 22/12, sản phụ Kim Thị Dơn sinh năm 1983 ở xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, Bình Phước đã nhập viện đa khoa Bình Phước để sinh con. Hơn 1 tiếng sau, chị Dơn sinh một bé gái nặng 2,7kg. Sau khi sinh sức khỏe của mẹ và em bé ổn định, bé bú bình thường, da dẻ hồng hào…
Đến 10h ngày 22/12, cháu bé được các bác sĩ thăm khám và tiêm phòng 1 mũi chủng ngừa viêm gan B sơ sinh tại bệnh viện. Tuy nhiên, đến 16h cùng ngày gia đình phát hiện cháu bé toàn thân tái nhợt cứng đờ, tim đã ngừng đập. Ngay sau đó, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Bình Phước tiến hành cấp cứu hồi sức cho em bé, nhưng không may cháu bé đã tử vong trước đó.
Mot tre tu vong bat thuong sau tiem vacxin viem gan B
 Bệnh viện đa khoa Bình Phước.
Gia đình sản phụ Dơn đã yêu cầu giám định tử thi, để làm rõ nguyên nhân cái chết của con gái mình.
Liên quan tới việc cháu bé sơ sinh tử vong tại bệnh viện sau khi tiêm vacxin viêm gan B, ông Nguyễn Thành Trương Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết:" Trước khi tiêm vacxin viêm gan B em bé cũng đã được các bác sĩ thăm khám đúng chỉ định. Sau khi tiêm các bác sĩ cũng tiến hành theo dõi chặt chẽ cẩn thận. Thực sự, việc cháu bé tử vong chưa rõ nguyên nhân là rất đáng tiếc và hiếm gặp". 
Cũng theo ông Trương: "Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, lãnh đạo bệnh viện đã tiến hành họp khẩn cấp và làm việc với gia đình sản phụ Dơn, để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé. Chúng tôi cũng sẽ khẩn trương thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm tra, xác minh nguyên nhân tử vong và công bố trong thời gian sớm nhất".
Thu Minh

Bình luận(0)