Mẹo hô biến mái tóc khô xơ, chẻ ngọn trở nên mềm mượt

Google News

Mái tóc khô xơ, chẻ ngọn là một trong những lý do khiến phái đẹp... nhìn không đẹp. Vì vậy, chị em hãy thực hiện ngay 5 phương pháp đơn giản dưới đây để sở hữu mái tóc óng ả như mơ.

Tóc khô xơ chẻ ngọn là hiện tượng đuôi tóc khô xơ, dễ gãy rụng, khó vào nếp. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do phụ nữ thường xuyên lạm dụng các hóa chất và phương thức làm tóc ở nhiệt độ cao, như duỗi, uốn, nhuộm, dập tóc.
Việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nước hồ bơi cũng khiến tóc mất đi dưỡng chất, độ ẩm tự nhiên.
Meo ho bien mai toc kho xo, che ngon tro nen mem muot
Nguyên nhân chính khiến tóc khô xơ, chẻ ngọn là do phái đẹp thường xuyên lạm dụng các hóa chất và phương thức làm tóc ở nhiệt độ cao - Ảnh minh họa: Internet 
Dưới đây là 5 cách siêu đơn giản giúp khắc phục tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn vô cùng hiệu quả mà chị em nhất định phải biết.
Phục hồi tóc chẻ ngọn bằng bơ, lòng trắng trứng gà và dầu oliu
Không chỉ là loại trái cây nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà bơ còn có công dụng khôi phục tóc chẻ ngọn nhanh chóng, nhất là khi kết hợp với trứng gà và dầu oliu.
Ngoài ra, hỗn hợp này còn giúp bổ sung dưỡng chất cho da đầu, giúp tóc luôn chắc khỏe và mềm mượt.
Meo ho bien mai toc kho xo, che ngon tro nen mem muot-Hinh-2
Bơ, lòng trắng trứng gà và dầu oliu giúp mái tóc khô xơ trở nên bóng mượt hơn - Ảnh minh họa: Internet
Bạn chỉ cần gọt vỏ trái bơ, cắt đôi và cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, cho bơ đã nhuyễn vào bát sạch, thêm 2 thìa cà phê dầu oliu và 1 lòng trắng trứng gà trộn đều thành hỗn hợp sệt.
Sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên toàn bộ tóc, nhất là phần chân tóc và ngọn tóc rồi dùng khăn mềm quấn tóc lại. Đợi khoảng 45 – 60 phút cho các dưỡng chất ngấm sâu vào từng sợi tóc thì bỏ khăn ra và gội đầu lại bằng nước sạch.
Với cách trị tóc chẻ ngọn đơn giản bằng bơ, lòng trắng trứng gà và dầu oliu chị em chỉ cần thực hiện 3 lần/tuần là đủ.
Mẹo trị tóc chẻ ngọn với bia
Bên cạnh công dụng làm đồ uống giải khát, bia còn giúp điều trị tóc khô xơ, chẻ ngọn cực tốt. Bởi trong bia có chứa rất nhiều protein và đường, giúp tóc luôn chắc khỏe, bóng mượt và làm lành các nang tóc bị tổn thương.
Hãy rót bia nhẹ nhàng vào bình có dung tích lớn rồi đổ trực tiếp lên toàn bộ tóc và ủ khoảng 30 – 45 phút. Tiếp theo, gội đầu lại bằng nước sạch. Cuối cùng, lau khô tóc bằng khăn mềm, chị em sẽ thấy mái tóc suôn mượt hơn rất nhiều.
Với bí quyết phục hồi tóc chẻ ngọn này bạn có thể thực hiện thường xuyên để làm tăng hiệu quả tối đa.
Lòng đỏ trứng gà giúp khắc phục tóc khô xơ
Với trứng gà ta, bạn có thể thực hiện chăm sóc tóc khô và chẻ ngọn với 2 công thức. Cách 1 là trộn đều hỗn hợp gồm lòng đỏ trứng, 1/4 hũ sữa chua không đường và vỏ chanh nghiền nhuyễn rồi thoa lên tóc, ủ trong 10 phút rồi gội lại với nước sạch.
Cách 2 là chị em có thể đánh lòng đỏ trứng tơi lên rồi trộn lẫn với dầu trẻ em baby oil, cho thêm chút nước lọc vào và trộn đều. Dùng hỗn hợp này bôi đều lên chân tóc, ủ khoảng 20 phút rồi xả lại với nước. Thực hiện thường xuyên 2-3 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.
Meo ho bien mai toc kho xo, che ngon tro nen mem muot-Hinh-3
Trứng gà giúp khắc phục nhanh chóng tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn chỉ sau vài ngày áp dụng - Ảnh minh họa: Internet 
Mật ong chăm sóc tóc chẻ ngọn hiệu nghiệm
Đây là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc được nhiều chị em ưa chuộng. Mật ong có khả năng phục hồi phần tóc bị hư tổn cực tốt. Dùng mật ong nguyên chất thoa lên chân tóc.
Các chất dinh dưỡng và chất chống lão hóa có trong mật ong sẽ cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho mái tóc. Từ đó, giúp tóc không còn chẻ ngọn mà sẽ trở nên mượt mà, óng ả hơn rất nhiều.
Dùng dầu dừa dưỡng ẩm cho tóc chẻ ngọn
Dầu dừa chứa nguồn dinh dưỡng, vitamin E và protein cần thiết cho mái tóc nên chị em chỉ cần thoa trực tiếp dầu dừa lên phần chân tóc bị hư tổn trước khi gội đầu.
Bên cạnh đó, đây còn là loại mặt nạ giúp bảo vệ cho mái tóc không bị tổn thương bởi hóa chất của dầu gội. Vào mùa lạnh, dầu dừa hay bị đông lại; vì vậy, chị em nên hơ qua lửa để dầu dừa chuyển thành chất lỏng rồi mới thoa lên tóc.
Bên cạnh 5 phương pháp khắc phục tóc khô xơ, chẻ ngọn kể trên thì chị em không nên để tóc ướt khi đi ngủ; thường xuyên bổ sung những dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng tóc bằng các loại trái cây, rau xanh và đặc biệt tránh sử dụng nhiệt độ nóng từ máy sấy, uốn, duỗi, nhuộm để bảo vệ mái tóc đẹp hoàn hảo hơn.
Theo Mai Trang/ Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)