Mẹ bầu Đông Nhi lưu trữ tế bào gốc cho con, lợi ích thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, vợ chồng Đông Nhi- Ông Cao Thắng chia sẻ về việc sẽ lưu trữ tế bào gốc cho đứa con sắp chào đời nhà mình. Cặp vợ chồng nổi tiếng đang vô cùng háo hức chào đón cô con gái đầu lòng.

Đông Nhi đã bước vào những tuần cuối thai kỳ và không lâu nữa nữ ca sĩ sẽ hạ sinh con gái đầu lòng. Cũng như bao nhiêu ông bố, bà mẹ khác, Ông Cao Thắng - Đông Nhi cũng mong muốn con gái của mình sinh ra khỏe mạnh và bình an. Để đảm bảo sức khỏe của con gái sắp sinh, cặp vợ chồng nổi tiếng đã quyết định lưu trữ tế bào gốc cuống rốn cho con sau khi sinh.
Đây không phải là một phương pháp quá mới, nhưng là một "loại bảo hiểm" đắt đỏ được nhiều người sử dụng để bớt đi những rủi ro về bệnh tật sau này.
Mẹ bầu Đông Nhi cho biết sau quá trình tìm hiểu, cô cảm thấy rất tin tưởng và quyết định lưu trữ tế bào gốc cho con với mong muốn được bảo vệ sức khỏe cho bé một cách tốt nhất có thể.
Me bau Dong Nhi luu tru te bao goc cho con, loi ich the nao?
Đông Nhi và Ông Cao Thắng chuẩn bị chào đón con gái đầu lòng. 

Me bau Dong Nhi luu tru te bao goc cho con, loi ich the nao?-Hinh-2
 
Việc lưu trữ tế bào gốc của trẻ sơ sinh đang dần nhận được sự quan tâm của các ông bố bà mẹ bởi những lợi ích thiết thực mà phương pháp này mang lại.
Lợi ích của việc lưu trữ tế bào gốc
Theo Stephen Feig, chuyên gia nhi khoa Đại học UCLA, tế bào gốc là tế bào còn non, tự thân thay mới, có thể thay thế cho các tế bào khác bị già đi hoặc tổn thương vì bệnh tật, tác động.
Còn theo tạp chí Obstetrics and Gynecology, tế bào gốc có khả năng miễn dịch cao, nếu được bảo quản đạt chuẩn thì nhiều trường hợp trẻ mắc bệnh có thể dùng chính tế bào gốc này để cấy ghép và điều trị. Ngoài ra, ba mẹ hay anh chị em trong gia đình cũng có thể sử dụng.
Me bau Dong Nhi luu tru te bao goc cho con, loi ich the nao?-Hinh-3
Tế bào gốc có thể được lưu trữ trong một khoảng thời gian dài để sử dụng trong tương lai. 
5 lợi ích của việc lưu trữ tế bào gốc:
- Tế bào gốc có thể được sử dụng để chữa hơn 80 loại bệnh.
- Tế bào gốc được lưu trữ có thể sử dụng cho bé và gia đình của bé.
- Tế bào gốc luôn sẵn sàng khi cần thiết, tiết kiệm được thời gian phải đi tìm tế bào gốc phù hợp.
- Nguồn tế bào gốc quý giá có khả năng tái sinh cao hơn tế bào gốc tuỷ xương trưởng thành.
- Tế bào gốc có thể được lưu trữ trong một khoảng thời gian dài để sử dụng trong tương lai.
Đặc biệt, tế bào gốc máu cuống rốn có thể điều trị nhiều bệnh dựa trên khả năng biến đổi độc nhất vô nhị của tế bào gốc máu cuống rốn thành các loại tế bào máu. Tế bào gốc từ máu cuống rốn có thể được sử dụng để điều trị nhiều loại ung thư máu, thay thế tủy xương và sửa chữa các rối loạn do di truyền.

Mời độc giả theo dõi video "Kết hôn không sinh con: Có ích kỉ trong cuộc sống hiện đại?". Nguồn: VTV TSTC.

Một số bệnh lý thường được chỉ định điều trị bằng ghép tế bào gốc máu cuống rốn là: Bạch cầu cấp dòng lympho, bạch cầu cấp dòng tủy, bạch cầu mãn tính dòng tủy, hội chứng loạn sinh tủy, thiếu máu Fanconi, suy tủy nặng, suy giảm miễn dịch kết hợp trầm trọng, lymphoma Non-Hodgkin, bệnh Thalassemia, suy tủy dòng hồng cầu, thiếu máu hồng cầu liềm...
Theo Emdep.vn, Đông Nhi lựa chọn một hệ thống ngân hàng lưu trữ đạt chuẩn quốc tế. Chi phí để lưu trữ tế bào gốc cho em bé tại ngân hàng này cũng khá lớn. Nếu lưu trữ cả 4 loại tế bào gốc, vợ chồng Đông Nhi và Ông Cao Thắng sẽ phải "rút hầu bao" khoảng 12.500 USD (khoảng gần 288 triệu đồng). Chi phí này còn có thể cao hơn nếu bố mẹ muốn tăng thêm thời gian lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn tại ngân hàng.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)