Làm việc đại kỵ này, gái trẻ suýt gục chết trong phòng tắm

Google News

(Kiến Thức) - May mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần song Zheng (38 tuổi) vẫn khổ sở vì liệt nửa người khi tuổi đời còn trẻ. Tất cả đều bắt nguồn bởi cô đã làm việc đại kỵ sau bữa ăn tối.

Theo lời kể của bạn đời Zheng, anh và cô cùng nhau ăn tối và xem ti vi trên ghế sofa. Lúc đó, anh có đề cập đến chuyện anh trai Zheng ban ngày tới hỏi vay tiền. Bất đồng quan điểm khiến cả hai không kiềm chế được dẫn đến cãi nhau. Cuộc cãi vã chỉ kết thúc khi anh đứng dậy, tắt tivi và đi vào phòng nghỉ. Trong khi đó, Zheng tức tối đi tắm.
Lam viec dai ky nay, gai tre suyt guc chet trong phong tam
Tắm sau bữa ăn được xem là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ nhồi máu não. Ảnh minh họa. 
Không lâu sau, anh bất ngờ nghe tiếng động mạnh phát ra. Khi chạy lại, anh sững sờ phát hiện Zheng nằm sõng xoài trên nền gạch bất tỉnh.
Xe cấp cứu nhanh chóng đưa Zheng đến bệnh viện gần nhất. Tại đây, các bác sĩ cho biết độ bão hòa oxy trong máu, huyết áp giảm bệnh nhân giảm mạnh. Các mạch đưa máu lên não cũng bị tắc nghẽn. Những dữ liệu này chỉ ra Zheng đã mắc chứng nhồi máu não cấp. Với sự nỗ lực cao độ của bác sĩ, Zheng cuối cùng qua được cơn nguy kịch song phải chung sống với chứng liệt nửa người.
Nói về tình trạng của Zheng, các bác sĩ cho biết chính hành động làm việc đại kỵ sau bữa ăn là nguyên nhân dẫn tới tai nạn không đáng có.
Thông thường sau bữa ăn, một lượng lớn máu trong cơ thể sẽ được huy động về hệ tiêu hóa, thực hiện chức năng phân hủy thức ăn. Lúc này, lượng máu lên não và các bộ phận khác sẽ giảm đi.
Bình thường, huyết áp Zheng khá cao. Chính việc cãi nhau sau bữa ăn với chồng khiến dây thần kinh bị kích thích trở nên hưng phấn, gây co mạch. Việc huyết áp tăng vọt khiến các mảng xơ cứng trong mạch máu bị bong ra, gây tắc nghẽn, nhồi máu não cấp tính.
Từ trường hợp đau lòng của Zheng, bệnh nhân huyết áp cao nên học cách tiết chế cảm xúc. Không nên quá xúc động khiến huyết áp tăng cao, dễ gây ra các bệnh tim mạch, mạch máu não.
Bên cạnh đó, tắm ngay sau bữa ăn được coi là đại kỵ đối với những bệnh nhân có bệnh về mạch máu.
Khi ở trong môi trường tương đối kín trong khi tắm, oxy từ từ giảm theo thời gian, gây thiếu máu cục bộ cơ tim. Hệ quả là, tim trở nên đập nhanh, tăng tốc độ bơm máu và bong ra các mảng cứng trong mạch máu.
Nhiệt độ nước tắm cũng được xem là”xúc tác” gây bệnh. Nước quá lạnh hoặc quá nóng dễ gây co, giãn mạch bất thường.
Nói về căn bệnh, giáo sư Yang Yuting – người có hơn 30 năm làm việc tại Khoa Thần Kinh khẳng định, trước khi bị nhồi máu não, bệnh nhân thường xuất hiện các triệu chứng điển hình như tê bì chân tay, chóng mặt, thị lực giảm sút.
Để phòng ngừa tai nạn đáng tiếc, bạn nên hạn chế rượu bia, loại bỏ thuốc lá trong thói quen hàng ngày. Bên cạnh đó, tận dụng các hợp chất có lợi như selen, flavonoid trong trà xanh sẽ rất có lợi.
Tâm An (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)