Khiếp hồn thuốc giảm 15kg/tháng dùng được cho cả... trẻ 5 tuổi

Google News

Chị em phụ nữ, đặc biệt là những “bà mẹ bỉm sữa” đang săn đón, tìm mua loại thuốc nam gia truyền S.M có tác dụng giảm cân thần kỳ. 

Thời gian gần đây, những vụ bê bối thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc cùng cảnh báo về chất lượng thuốc đông y lẫn tây y đã làm người tiêu dùng hoang mang, lo sợ. Thực tế, những hoạt động buôn bán trái phép này đều bắt nguồn từ nhu cầu làm đẹp “không biên giới” của chị em.
Trong số đó, loại thuốc nam giảm cân được quảng bá với công năng thần kỳ, giảm cân cấp tốc không cần luyện tập đã thu hút đông đảo chị em phụ nữ tự nguyện “cống nạp” cho kẻ bán, để rước về những gói bột công năng mù tịt…
Giảm 15kg trong 1 tháng?
Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL, chị em phụ nữ, đặc biệt là những “bà mẹ bỉm sữa” đang săn đón, tìm mua loại thuốc nam gia truyền S.M có tác dụng giảm cân thần kỳ. Những khẩu hiệu “chào mời” vẫn xoay quanh những tác dụng như: Giảm cân cấp tốc sau sinh an toàn hiệu quả, giảm 5-15kg chỉ trong vòng một tháng mà không cần tập thể dục,...
Đặc biệt, yếu tố chính góp phần tăng “tín nhiệm” của khách hàng đó là sự khẳng định những thành phần trong thuốc được làm từ thiên nhiên như lá sen, linh chi, chè vằng, tinh nghệ, tinh bưởi... Giá của những gói thuốc màu xanh “huyền ảo” này cũng không hề rẻ.
Theo ghi nhận của chúng tôi, một liệu trình kéo dài 1 tháng có giá 900.000 đồng/ 30 gói bột thuốc. Mỗi gói này có trọng lượng khoảng 10g. Người mua sẽ uống cùng nước ấm vào mỗi sáng, sau đó ăn uống sinh hoạt như bình thường.
Liên hệ với M. Thìn, người bán mặt hàng này trên facebook (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội – PV), chúng tôi được hướng dẫn, chỉ cần dùng thuốc đều đặn theo thông tin trên “nhãn”, người dùng có thể giảm cân toàn thân, giảm cả mỡ thừa ở mọi bộ phận trên cơ thể. Điều đáng nói hơn là trên bao bì sản phẩm “tự thiết kế” của đầu mối cung cấp có dòng chữ “dùng được cho trẻ từ 5 tuổi trở lên”.
Để tăng tính thuyết phục, trang cá nhân của M. Thìn thường xuyên đăng tải hình ảnh “người thật, việc thật” và những dòng tin nhắn trao đổi được xem là feedback (phản hồi) của khách hàng về chất lượng sản phẩm.
Theo đó, những bức hình chụp lại sự thay đổi hình dáng đáng kể của khách hàng được “tung” ra nhằm minh chứng cho tác dụng của thuốc. Cứ như vậy, những “tín đồ” của nhu cầu giảm cân sẽ “tin lấy sái cổ”, đặt hàng loại thuốc nam giảm cân đang cực “hot” này.
Chưa biết công dụng thực sự của loại thuốc giảm cân thần kỳ này ra sao, nhưng nhiều cô gái trẻ tuổi và các bà mẹ đã chấp nhận làm “chuột bạch”.
Trao đổi với PV báo ĐS&PL, B. Phương (23 tuổi, trú tại Ba Đình, Hà Nội) cho biết vì cân nặng đột ngột tăng khiến thân hình trở nên “quá khổ”, Phương đã “cắn răng” mua thử thuốc giảm cân gia truyền này. “Cá nhân tôi chưa bao giờ sử dụng thuốc giảm cân. Nhưng vì đặc thù công việc bận rộn không có thời gian tập thể thao, tôi đã mua thử sau khi thấy nhiều người phụ nữ vừa sinh con xong cũng sử dụng sản phẩm này. Một phần tôi nghĩ rằng là thuốc đông y nên an toàn hơn các loại thuốc Tây khác.
Cảm giác ban đầu khi uống loại thuốc này là vị đắng đặc trưng của thuốc nam. Ban đầu tôi không có cảm giác thèm ăn nhiều như trước mặc dù bụng cũng hay kêu òng ọc. Sau đó suốt cả ngày tôi cũng thấy hơi mệt, uể oải nhưng nghĩ rằng chỉ mấy ngày đầu rồi sẽ hết”, Phương nói.
Tuy nhiên, sau khi uống đến gói thuốc bột thứ 3, Phương cảm thấy đầu óc ngày càng quay cuồng, uể oải, không thể tập trung vào công việc. Phương quyết định dừng thuốc, với tiền sử huyết áp thấp, Phương nhờ sự tư vấn của người cung cấp M. Thìn.
Khiep hon thuoc giam 15kg/thang dung duoc cho ca... tre 5 tuoi
 Trẻ em béo phì cũng là đối tượng bị nhắm đến.

Sau khi nghe xong tình trạng, M. Thìn tiếp tục xoa dịu khách hàng: “Mấy ngày đầu mệt là do cơ thể em đang làm quen với thuốc. Huyết áp thấp uống thuốc cũng sẽ hơi mệt nhưng hoàn toàn không sao cả. Em cứ uống đầy đủ đừng bỏ hôm nào”.
Ngay hôm sau đó, chưa kịp uống thêm gói thuốc mới thì bỗng dưng Phương đau bụng quằn quại. Không chịu nổi, Phương đến một bệnh viện trong thành phố điều trị thì nhận được kết luận của bác sỹ: “Viêm loét dạ dày, dương tính với vi khuẩn HP”.
Điều này gây ngạc nhiên cho Phương khi trước đây cô không hề có dấu hiệu bị bệnh dạ dày. Bác sỹ kết luận do thói quen sinh hoạt, nhịn ăn cùng việc sử dụng thuốc có yếu tố kích thích mạnh gây mất nước làm ảnh hưởng đến dạ dày.
Người bán “im thin thít và lặn mất tăm”
Sau khi gặp tình trạng trên, Phương tìm lại người bán hàng để phản ánh tình hình, bởi trước đó M. Thìn có cam kết: “Khách hàng nào uống không giảm cân, em xin hoàn lại tiền”. Thế nhưng sau nhiều cố gắng liên lạc, người chủ bán thuốc vẫn “im thin thít và lặn mất tăm”.
Không những vậy, Phương cũng không thể tìm được tên liên lạc và địa chỉ của cá nhân bán hàng này còn tồn tại trên Facebook. Kết quả là Phương vừa không thể giảm cân, lại mất nhiều tháng trời “chiến đấu” với vi khuẩn HP, tiêu tốn thêm số tiền lớn để chữa bệnh. Từ đó, cô cũng “cạch mặt” các loại thuốc giảm cân hay thực phẩm chức năng làm đẹp không rõ nguồn gốc.
Không chỉ có Phương, nhiều trường hợp nữ giới vẫn trong lứa tuổi sinh viên cũng sử dụng loại thuốc trên và gặp tình trạng tương tự. Một sinh viên tên Linh (đang học tại Hà Nội) cũng khổ sở sau khi sử dụng loại thuốc này khi bị chóng mặt, quay cuồng đến nôn mửa cả ngày trời. Ngoài ra, Linh còn bị đi ngoài liên tục gây mất nước. Trong khi đó cô gái đã chi cả triệu đồng để mua loại thuốc nhằm “cứu cánh” cho thân hình mập mạp của mình.
Theo tìm hiểu của PV hầu hết những nạn nhân của loại thuốc nam giảm cân không rõ nguồn gốc trên đều nhận sự thờ ơ của người bán sau khi gặp “sự cố”. Tuy nhiên, không vì thế mà những đối tượng bán sản phẩm này “hạn chế” phạm vi hoạt động của họ. Chúng tôi ghi nhận, có rất nhiều “chi nhánh” thừa nhận phân phối độc quyền loại thuốc nam giảm cân S.M trên khắp các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Quảng Ninh... Dù thực tế cho thấy sản phẩm này vẫn không rõ nguồn gốc từ đơn vị, cá nhân sản xuất nào.
Không có thuốc làm giảm cân
Lương y Trần Mạnh Hùng (quận Đống Đa, Hà Nội), người đã có nhiều năm nghiên cứu về thuốc đông y cho biết: “Mọi người không nên trông chờ vào bất kỳ sản phẩm thuốc nào có khả năng giảm cân, giảm mỡ cấp tốc trên thị trường hiện nay. Những bài thuốc tự nhiên từ lá sen, tinh bưởi thực sự có khả năng giải độc, mát gan, giảm cân, giảm mỡ máu nhưng phải được lấy từ những nơi cung cấp thuốc uy tín. Quan trọng nhất vẫn là người muốn giảm cân phải điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện sao cho phù hợp”.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)