Chồng ki bo nhục mạ tôi khi phát hiện vợ mua điện thoại

Google News

Chồng phát hiện em mua điện thoại trả góp nên chửi em sống lừa lọc, có nói gì thì chồng cũng không nghe mà còn nói "trong khi chồng góp từng đồng còn vợ thì cứ lấy tiền đi”.

Tranh cãi vì chuyện tiền nong là chuyện muôn thuở, quan trọng là vợ chồng phải biết tự dàn xếp một cách ổn thỏa. Mục tiêu cuối cùng là làm sao với số tiền kiếm được vẫn có thể đủ trang trải và thêm chút dư dả. Nếu như việc tiêu tiền không có kế hoạch, một trong hai người thích giữ tiền sẽ làm cho các tranh cãi có thể bùng lên.
Chong ki bo nhuc ma toi khi phat hien vo mua dien thoai
Chỉ vì chiếc điện thoại trả góp mà người chồng mắng vợ thậm tê. Ảnh minh họa 
Mới đây, một bà vợ chia sẻ câu chuyện của gia đình trên một nhóm dành cho chị em khiến ai cũng ngao ngán. Người vợ này biết, hai vợ chồng cưới nhau được 12 năm, từ trước đến nay, tài chính do chồng giữ. Bản thân muốn buôn bán gì cũng không có tiền.
"Bản thân đi mua điện thoại trả góp rồi bán lại để lấy vốn bán hàng online nhưng chưa hề lấy tiền nhà để góp hàng tháng. Chồng phát hiện em mua điện thoại trả góp nên chửi em sống lừa lọc, có nói gì thì chồng cũng không nghe mà còn nói "trong khi chồng góp từng đồng còn vợ thì cứ lấy tiền đi... Em nghe nghe vậy thì nghẹn lời không biết nói gì nữa", người vợ viết.
Sau khi chia sẻ câu chuyện này trên mạng xã hội, nhiều chị em đã nhanh chóng đưa ra ý kiến của mình về anh chồng của cô vợ trẻ. Đa phần, mọi người đều cho rằng người chồng có thể tiết kiệm nhưng không đến mức phải ki bo và mắng vợ thậm tệ như vậy.
"Chồng kiểu gì vậy, vợ có sai đi nữa cũng nên góp ý nhẹ nhàng. Chỉ mua điện thoại trả góp mà cũng bảo là lừa lọc thì cũng chịu luôn. Chồng mà mắng vợ như người ngoài không bằng. Tiền cũng quan trọng nhưng nếu không có sự tôn trọng thì buồn quá", một người bình luận.
Một người khác cho rằng: "Có mỗi cái điện thoại, mà chồng nói vợ lừa lọc thì quá kinh khủng. Vợ không có điện thoại, nhiều ông chồng còn mua cho nữa là".
Có thể hiểu, lời mắng mỏ, trách móc của người chồng có thể vì lo lắng chuyện tiền bạc nhưng cũng là hơi quá. Bởi vì, người vợ mua một chiếc điện thoại thì cũng mua một lần và để dung lâu dài hoặc bán đi cũng là quyền cá nhân miễn sao không gây thâm hụt quá mức đến kinh tế gia đình. Nhưng dù sao đi nữa thì anh chồng cũng chỉ nên góp ý để vợ rút kinh nghiệm, chứ không nên nói với vợ như vậy dễ khiến người vợ cảm thấy tủi thân.
Lí do khiến người đàn ông trở nên ki bo?
Có nhiều lý do để một người đàn ông trở nên ki bo. Trước tiên phải nói đến tính cách của người đàn ông, từ trước đến nay vẫn thế. Nhiều người sinh ra trong gia đình nghèo khó, chưa bao giờ được cầm một số tiền lớn nên tính căn cơ đã ngấm vào máu.
Thành ra ngay cả khi kiếm được tiền kha khá, người đàn ông vẫn giữ thói “chi tiêu có chừng có mực”, đúng kiểu “được mùa chớ phụ ngô khoai”. Với mẫu đàn ông như thế, hãy chấp nhận chung sống với người chồng này và tự an ủi mình rằng, “đến vợ mình anh ta còn ky bo, chắc chẳng để lọt một đồng ra ngoài”.
Lý do thứ hai, đó là một trong các cách để lấy lại sự tự tin đàn ông. Đàn ông muốn điều khiển, khống chế, ra oai với vợ nhưng chẳng còn cách nào, đành dùng tiền để khống chế, thể hiện quyền lực. Người này sẽ sung sướng vô cùng khi vợ phải khổ sở, năn nỉ xin tiền của anh ta, thế là anh ta được dịp ra oai.
Theo chia sẻ trên báo Gia đình & Xã hội, chuyên gia Đinh Đoàn cho biết, ki bo là dấu hiệu bước đường cùng của đàn ông, nó chứng tỏ anh ta thiếu tự tin đến mức tận cùng, chỉ còn mỗi chiêu bài nắm giữ kinh tế nữa là hết.
Quả thật, chuyện tài chính trong nhà cũng là một phần để đảm bảo cuộc sống hạnh phúc gia đình. Bởi, nhiều gia đình nảy sinh mâu thuẫn là do vợ hoặc chồng cầm tiền nhưng lại cau có, ki bo không cho người còn lại được tiêu khi cần. Hoặc khi lấy tiền lại mắng mỏ hết lời khiến cho tình cảm bị tổn thương. Do vậy mà một gia đình không thể êm ấm nếu như không có sự chung tay của cả hai vợ chồng.
Theo Thu Hằng/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)