Cậu bé mắc bệnh khóc ra máu

Google News

Một người cha ở Ấn Độ đang kêu gọi sự giúp đỡ của chuyên gia trên toàn thế giới để cứu con trai mắc căn bệnh lạ khiến toàn thân chảy máu.

Akhilesh Raghuvanshi, 13 tuổi, đến từ Madhya Pradesh ở miền Trung Ấn Độ, chảy máu cam lần đầu tiên năm 10 tuổi. Sau đó, mắt, tai và miệng của em cũng chảy máu hầu như mỗi ngày. Thậm chí, em còn mất máu qua da tay, chân và mặt mà không hề bị thương hay trầy xước.
Các bác sĩ chẩn đoán Akhilesh có thể đã mắc hội chứng Haemolacria, một trong những bệnh lý rất nguy hiểm và hiếm gặp trên thế giới. Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác của căn bệnh lạ này.
Akhilesh cho biết hiện tượng chảy máu có thể xảy ra nhiều lần trong ngày. Đôi khi, trong nhiều tháng máu không chảy ra, nhưng cũng có những lần máu chảy liên tục 15 ngày. “Khi máu chảy, cháu không cảm thấy đau đớn, nhưng nó khiến cháu mệt mỏi và bị những cơn đau đầu hành hạ", Akhilesh chia sẻ.
Trong nhiều tháng qua, Akhilesh được nhiều bác sĩ hàng đầu của Ấn Độ thăm khám và theo dõi để tìm nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu, nhưng họ đều không có kết luận chính xác bệnh tình của cậu.
Cau be mac benh khoc ra mau
Akhilesh buộc phải nghỉ học vì tình trạng chảy máu. Ảnh: SWNS. 
Tiến sĩ Ajay Kumar Gahlot, người đã theo dõi tình trạng của Akhilesh trong hơn hai tuần, cho biết ông không thể tìm thấy nguyên nhân của hiện tượng này.
Ông Ajay Kumar Gahlot chia sẻ: “Không có trầy xước hay chấn thương trên cơ thể của Akhilesh và máu chảy ra một cách tự nhiên”.
Ông Arun, bố của Akhilesh, đang kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người trên thế giới nhằm tìm ra phương pháp điều trị căn bệnh lạ của con trai mình. Akhilesh bắt đầu đi tiểu ra máu và không ngừng đau đớn. “Tôi sợ phải mất nó. Tôi kêu gọi các bác sĩ và chuyên gia trên khắp thế giới, xin hãy cứu con trai tôi”, ông nói.
Theo Minh Hải/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)