Cách làm son dưỡng từ bơ hạt mỡ cho bé yêu

Google News

(Kiến Thức) - Cách làm son dưỡng từ bơ hạt mỡ cho bé rất đơn giản, mẹ có thể làm tại nhà dành tặng bé yêu trong mùa hanh khô này.

Có rất nhiều loại son dưỡng mà mẹ có thể tự làm tại nhà cho cả bé và mình cùng sử dụng, đảm bảo không có hóa chất và những thành phần khiến bé dị ứng. Dưới đây là công thức và cách làm son dưỡng từ bơ hạt mỡ (Shea Butter) mà các mẹ có thể tham khảo.
Ở phương Tây, Shea Butter là một sản phẩm làm đẹp rất được ưa chuộng. Bơ hạt mỡ chiết xuất từ hạt cây Shea Karite chỉ mọc ở vùng chí tuyến Đông và Tây châu Phi. Từ hàng ngàn năm nay, con người đã biết sử dụng loại dưỡng chất thiên nhiên tuyệt vời này cho việc dưỡng tóc và da. Theo cách làm truyền thống, người ta đập vỡ vỏ hạt, rang xay rồi nghiền nát. Sau đó bột được nấu với nước trong nhiều giờ để tinh chất bơ hạt mỡ nổi lên mặt nước. Tinh chất này được vớt ra và để nguội cho đông lại, trở thành một nguyên liệu đắt giá trong các sản phẩm làm đẹp cao cấp.
Cach lam son duong tu bo hat mo cho be yeu
 Bơ hạt mỡ làm son dưỡng cực tốt cho bé.
Để làm son dưỡng từ Shea Butter cho bé yêu, mẹ cần chuẩn bị Shea Butter (bạn có thể tìm mua trực tuyến hoặc trong các siêu thị mỹ phẩm), sáp ong, dầu dừa, tinh dầu hương thơm tùy thích. 
Đầu tiên, mẹ đun chảy Shea Butter với sáp ong, dầu dừa rồi tắt bếp, cho một ít hương vanilla dạng nước vào khuấy đều rồi đổ vào hộp thiếc có nắp hoặc ống son rỗng.
Đợi cho hỗn hợp nguội và khô thì bạn đóng nắp lại. Có thể dùng để dưỡng da hoặc dưỡng môi. Loại son dưỡng handmade này hoàn toàn không chứa chất độc hại cho bé và khi bé sử dụng có thể nuốt mà không có vấn đề gì.
Chúc các mẹ thành công!
Mời quý độc giả xem thêm video: Hướng dẫn cách làm son dưỡng môi handmade tại nhà. Nguồn: YouTube/Đôi tay xinh:

Tuấn Anh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)