Cách khắc phục da bụng chùng nhão sau sinh cực hiệu quả

Google News

Vùng bụng hậu sinh bị chảy xệ và chùng nhão xuống cấp như quả táo tàu khiến chị em dễ thấy tự ti, mặc cảm. Làm sao để cải thiện tình trạng chùng nhão kém duyên? Cùng tham khảo ngay một số cách khắc phục da bụng chùng nhão sau sinh sau đây.

Nguyên nhân cơ bản khiến da bụng bị chùng nhão và rạn nứt
Vùng bụng thon đẹp của chị em dễ bị xuống cấp nặng nề với các dấu hiệu xuất hiện mỡ thừa, da bụng chùng nhão, rạn da. Để có cách xử lý phù hợp, trước tiên, chị em cần nắm được nguyên nhân dẫn đến tình trạng rạn da bụng sau sinh.
Cach khac phuc da bung chung nhao sau sinh cuc hieu qua
 Vùng bụng hậu sinh dễ bị chảy xệ và chùng nhão xuống cấp như quả táo Tàu
- Mô mỡ thừa:
Năng lượng dư thừa bên trong cơ thể tích tụ lại dưới dạng các tế bào mỡ sẽ dẫn đến xuất hiện những ngấn mỡ bụng. Số lượng các tế bào này càng tăng nhiều, càng dày hơn sẽ càng khiến bụng chảy xệ xuống hơn, sồ sề. Bên cạnh đó, càng theo thời gian, tế bào mỡ càng có chiều hướng gia tăng hơn nếu chị em không có cách chăm sóc phù hợp.
- Sự đứt gãy Collagen và Elastin:
Sự liên kết chặt chẽ của hệ thống chất nền Collagen, Elastin sẽ tạo thành một mạng lưới nâng đỡ vững chắc cho cấu trúc da và giúp bề mặt da căng chắc, đàn hồi hơn.
Sau quá trình mang thai hoặc tăng cân, thừa mỡ, da không kịp có độ co giãn tương thích và bị kéo căng quá mức. Điều này sẽ khiến mạng lưới chất nền dễ tách rời, đứt gãy hơn. Từ đó, dẫn đến lỏng lẻo cấu trúc da, da mất đi độ đàn hồi và hình thành da nhăn nheo, chảy nhão, rạn da.
Cách khắc phục da bụng chùng nhão sau sinh
Uống nước chanh
Chanh chứa thành phần axit dồi dào được xem là nguồn thực phẩm mang đến công dụng giảm cân hiệu. Chị em có thể uống nước chanh mỗi ngày để khắc phục vùng bụng chùng nhão, chảy xệ và có được kết quả giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.
Áp dụng cách pha nước chanh như sau: Vắt lấy ½ quả chanh pha với 250 nước ấm và uống thay nước lọc vào mỗi buổi sáng. Kiên trì dùng phương pháp này mỗi ngày để hiệu quả giảm mỡ bụng chảy xệ được phát huy tác dụng như mong muốn.
Dùng chanh có ưu điểm là đơn giản, nhẹ nhàng, ít đau đớn. Đây được xem là bí quyết giúp mọi người có được vòng eo thon gọn.
Massage bụng bằng muối
Massage bụng bằng muối là cách khắc phục da bụng chùng nhão sau sinh được nhiều chị em áp dụng hiệu quả và an toàn. Muối mang lại tác động đào thải mỡ thừa, giúp ngăn ngừa tình trạng da bụng bị chùng nhão.
Cach khac phuc da bung chung nhao sau sinh cuc hieu qua-Hinh-2
Massage bụng bằng muối 
Phương pháp này có cách thực hiện tương đối đơn giản như sau:
Chuẩn bị sẵn một li muối hột pha cùng một lượng nước nóng vừa đủ để tạo thành dạng sệt. Tiếp theo, bạn đắp hỗn hợp này lên bụng kết hợp xoa bóp, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút. Cuối cùng, bạn dùng nước ấm rửa sạch.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng muối hột xoa lên bụng sau mỗi lần tắm xong. Đây được xem là cách mang đến hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng và an toàn khi áp dụng thường xuyên.
Tập thể dục toàn thân
Để khắc phục tình trạng mỡ bụng chùng nhão, chảy xệ bạn đừng bỏ qua vận động, tập thể dục mỗi ngày. Lưu ý lựa chọn môn thể thao yêu thích để duy trì áp dụng trong thời gian dài.
Cach khac phuc da bung chung nhao sau sinh cuc hieu qua-Hinh-3
Để khắc phục tình trạng mỡ bụng chùng nhão, chảy xệ bạn đừng bỏ qua vận động, tập thể dục mỗi ngày 
Phương pháp tốt nhất đó là gập bụng, vận động giúp tác động mạnh đến lượng mỡ dư thừa cần loại bỏ và hóa lỏng chúng hiệu quả. Để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, bạn nên thực hiện bài tập thể dục toàn thân.
Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ
Để đào thải lượng mỡ bụng cần thiết ra ngoài cơ thể, bạn nên tăng cường uống nhiều nước, ăn các thực phẩm giàu chất xơ.
Cach khac phuc da bung chung nhao sau sinh cuc hieu qua-Hinh-4
 
Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ giúp hỗ trợ việc đào thải mỡ thừa và khắc phục tình trạng da bụng bị chảy xệ hiệu quả
Bổ sung nhiều loại hoa quả, rau xanh, các loại đậu sẽ giúp cơ thể có được lượng dinh dưỡng cần thiết. Đồng thời, giúp hỗ trợ việc đào thải mỡ thừa và khắc phục tình trạng da bụng bị chảy xệ hiệu quả.
Ủ bụng bằng muối ngải cứu rượu gừng
Cách thực hiện như sau:
Muối hạt và ngải cứu đem rang kỹ, sau đó rưới thêm 2-3 thìa rượu gừng. Cho hỗn hợp này vào túi vải thô và quấn thêm vài lớp giấy báo bên ngoài.
Ủ hỗn hợp này lên bụng, lưng (có thể nằm sấp, nằm ngửa luân phiên để chườm bụng và chườm lưng). Duy trì thực hiện liên tục trong 1 tháng.
Muối nóng sinh nhiệt và giữ được nhiệt trong thời gian dài sẽ làm tan mỡ, giúp vòng eo thon gọn, săn chắc và ngăn ngừa hiệu quả tình trạng da bị chùng, chảy xệ.
Căng da bụng
Những cách trị bụng chảy xệ tại nhà dường như không mang đến hiệu quả như mong muốn và khiến bạn tốn nhiều thời gian, bạn có thể ứng dụng công nghệ thẩm mỹ hiện đại để căng da bụng an toàn.
Cach khac phuc da bung chung nhao sau sinh cuc hieu qua-Hinh-5
Căng da bụng là cách làm vùng bụng thon gọn, hiệu quả, tăng cường tính thẩm mỹ cao 
Căng da bụng là cách làm vùng bụng thon gọn, hiệu quả, tăng cường tính thẩm mỹ cao có tác động trực tiếp vào vùng da bụng có nhiều da nhăn nheo và mỡ thừa. Phương pháp này giúp tăng cường tính thẩm mỹ cao đang khá được ưa chuộng.
Vòng 2 lấn ngấn mỡ và có dấu hiệu xập xệ chính nỗi lo, nỗi mặc cảm lớn đối với nhiều chị em sau sinh. Hi vọng những cách khắc phục da bụng chùng nhão sau sinh hiệu quả trên, chị em sẽ có thể dễ dàng lấy lại vòng bụng thon thả, săn gọn một cách nhanh chóng và an toàn hơn
Theo La Đặng/ Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)