BV Bạch Mai công bố kết quả xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân

Google News

Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy 11/12 người tới khám đều không có gì bất thường, không bị nhiễm độc thủy ngân, 1 người vẫn đang được phân tích mẫu máu.

BV Bach Mai cong bo ket qua xet nghiem nhiem doc thuy ngan
Vụ cháy ở Công ty Rạng Đông làm nhiều người lo lắng bị nhiễm độc thủy ngân 
Ngày 31/8/2019, ThS.BS Nguyễn Trung Nguyên – Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong tổng số 12 người (10 phóng viên, nhà báo; 2 người dân) tới xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân liên quan đến vụ cháy Công ty Rạng Đông.
Kết quả ban đầu cho thấy 11 người không có bất thường trong mẫu máu, và không bị nhiễm độc thủy ngân. Còn lại 1 người, do chưa phân tích xong, nên chưa có kết quả.
“Qua quá trình xét nghiệm, kết quả chúng tôi nhận được cho thấy tất cả các chỉ số đều trong phạm vi bình thường. 11 người bao gồm 10 nhà báo, phóng viên và 1 người dân đều không bị nhiễm độc thủy ngân. 1 người còn lại, do chưa tổng hợp kịp nên chưa có kết quả”, ông Nguyên nói.
Cũng theo bác sĩ Nguyên, nhìn chung thông qua xét nghiệm máu, nhóm nhà báo, phóng viên tác nghiệp tại hiện trường vụ cháy Công ty Rạng Đông đều trong ngưỡng an toàn, nhưng để chắc chắn hơn, mọi người có thể đi xét nghiệm thêm nước tiểu.
Trước đó, chiều 30/8, đại diện Công ty Rạng Đông đã có văn bản thông tin chi tiết về vụ cháy nhà kho của công ty này. Trong đó, phía công ty khẳng định đã nghiên cứu sử dụng loại amalgam để thay thế cho thủy ngân lỏng và đưa loại này vào sản xuất từ năm 2016.
Cũng trong chiều 30/8, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã có những thông tin ban đầu về các vấn đề liên quan đến môi trường sau vụ cháy kho Công ty Rạng Đông.
Theo thông tin của Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường - Bộ Y tế, kết quả test nhanh bằng máy các chỉ số như: thủy ngân, chì, kim loại cho thấy các chỉ số đều trong ngưỡng cho phép, an toàn đối với người dân.
Để đảm bảo độ chính xác cao nhất, các mẫu đất, nước, không khí tại nơi xảy ra cháy sẽ tiếp tục được đưa về phòng thí nghiệm của Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường để phân tích, xét nghiệm lần cuối cùng.
Theo L.Minh/giadinhmoi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)