Bí mật giấu kín của các nàng dâu trong ngày đầu ở nhà chồng

Google News

Sự thay đổi môi trường sinh hoạt đột ngột khiến không ít nàng dâu ngày đầu làm dâu đã gặp phải những “sự cố” dở khóc, dở cười.

Kết hôn là một sự kiện vô cùng trọng đại, không ai có thể quên trong cuộc đời, bởi đó là mốc son đánh dấu một tình yêu ngọt ngào đã đơm hoa kết trái. Đối với các cô gái, sau đám cưới chính là thời điểm họ bước vào một cuộc sống mới mẻ, tiếp xúc, làm quen và chung sống với những người xa lạ.
Ngày đầu về nhà chồng nàng dâu mang trong mình cảm giác lo lắng, hồi hộp và băn khoăn. Họ sợ rằng mình chưa quen với nếp sinh hoạt của nhà chồng, họ tưởng tượng tới những tình huống có thể xảy ra trong ngày đầu làm dâu và có người lại bật khóc nức nở vì chợt nhớ tới gia đình mình.
Cưới đến yêu là cả một quá trình
Theo chia sẻ của Đào Hằng, cô gái xinh xắn đến từ Nghệ An. Cô và chồng quen nhau khi cả hai cùng ở Nhật, mối tình của họ rất lãng mạn khi trước đó đã biết nhau. Hằng kể chia sẻ “Mới đầu chàng tỏ tình cũng ngại lắm, vì từ bạn chuyển sang yêu là cả một quá trình chứ có phải nói ngày một ngày hai là quen đâu”.
Mới đầu chàng tỏ tình cũng ngại lắm, vì từ bạn chuyển sang yêu là cả một quá trình chứ có phải nói ngày một ngày hai là quen đâu. 
Nhưng rồi cả hai cũng vượt qua những phút giây ngượng ngùng ấy để tiến tới một tình yêu bền vững. Mới đây, cả hai đã có một đám cưới linh đình và nhận được sự chúc phúc của anh em họ hàng.
Chia sẻ về ngày đầu tiên làm dâu, Hằng cho biết: "Cảm xúc ngày đầu làm dâu thật khó diễn tả hồi hộp và rất hạnh phúc. Sau đám cưới cả nhà chồng ai cũng mệt mỏi, đi ngủ sớm và dậy muộn hơn thường ngày, nhưng em vẫn được chồng nhắc nhở là dậy sớm nấu cơm. Và rồi sáng hôm sau khi chưa đầy 5h sáng em đã tỉnh dậy. Nhớ lời chồng dặn, em hốt hoảng dọn dẹp, chuẩn bị cơm bữa sáng cho cả nhà.
Cứ nghĩ một mình không biết xoay xở thế nào thì chồng em lon ton chạy xuống bếp giúp em chuẩn bị bữa sáng. Khi đó, nhìn thấy chồng em thấy hạnh phúc vô cùng. Cảm giác tủi thân nhớ nhà bỗng tan biến hết. Những ngày tiếp đó, cuộc sống của em vẫn thế”.
Hỏi về bố mẹ chồng, Hằng chia sẻ bố mẹ chồng tuy nghiêm khắc, nhưng vô cùng chu đáo, thương con dâu hết mực. Mẹ chồng Hằng còn khá tận tình khi chỉ dạy cho con dâu trong tất cả mọi việc.
Bí mật giấu kín ngày đầu làm dâu
Bế Thị Luân cô gái xinh xắn người Tày đến từ Yên Bái đã có một đám cưới nhiều kỷ niệm với những phong tục quê mình. Chia sẻ về đám cưới, Luân cho hay “Ấn tượng đầu tiên là mẹ Hoài, khi Luân về nhà chồng, mẹ đứng ở chân cầu thang chỉ cho Luân mang gạo nước và đèn lên nhà, xong rồi trình tổ. Đây là phong tục ở quê Luân”.
Luân rất muốn được khoe với bố về người bạn đời của mình, muốn nói với bố rằng con rất hạnh phúc, con nhớ bố nhiều. 
Chia sẻ về cảm xúc ngày làm dâu Luân cho hay, vì cô có hoàn cảnh khá đặc biệt nên những ngày mới làm dâu ngoài niềm hạnh phúc, cô còn có cảm xúc khá buồn khi nhớ tới người bố đã khuất. Luân rất muốn được khoe với bố về người bạn đời của mình, muốn nói với bố rằng con rất hạnh phúc, con nhớ bố nhiều…".
Tuy thế, Luân vẫn giữ kín cảm xúc này và xem như bí mật của riêng mình. Với Luân cảm xúc của Luân trong ngày cưới và sau khi về làm dâu có đủ cung bậc khác nhau.
Khác với Hằng và Luân cô bạn Mỹ Linh, sinh năm 1993, Yên Bái từ nhỏ được bố mẹ nuông chiều nên cô có khá nhiều kỷ niệm khi về nhà chồng.
Linh kể: “Ngày đầu tiên ở nhà chồng với Linh mọi thứ thật lạ lẫm. Linh rất lo lắng, hồi hộp vì nghĩ tất cả lại bắt đầu lại từ đầu, từ con số 0. Linh sẽ học làm quen với mọi thứ ở nhà chồng, và Linh cảm thấy trách nhiệm của mình rất lớn. Nhưng rồi mọi thứ đến thật dễ dàng và hạnh phúc khi mọi người trong gia đình chồng đều rất dễ gần, dễ mến.
Đặc biệt là cậu em chồng. Lần đầu tiên gặp, Linh ấn tượng với cậu em mũm mĩm dễ thương, và hai nói chuyện với nhau rất hợp. Linh còn nhớ hôm đó, em chồng nhấc hai cái cây đang chống cái bạt vì trời tối hôm qua mữa. Chẳng ngờ, nước đọng lại từ tối qua đổ xuống làm Linh ướt sũng hết cả người. Lúc đó, Linh chỉ biết đứng cười chứ biết làm sao nữa.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)