Bé 7 tháng tuổi chết đói vì cha mẹ chỉ cho uống sữa thực vật

Google News

Bé trai 7 tháng tuổi bị chết đói vì cha mẹ chỉ cho uống sữa thực vật. Và họ đã bị kết án vì nguyên nhân này.

Cha mẹ của bé Lucas, 7 tháng tuổi, sở hữu một cửa hãng chuyên bán thực phẩm dinh dưỡng, nói rằng họ yêu con trai mình và luôn muốn dành cho con những điều tuyệt với nhất. Trong suốt 7 tháng, cha mẹ em đã không hề cho em bú mẹ hoặc uống sữa bò, mà hoàn toàn nuôi em bằng sữa thực vật tự làm (sữa hạt, sữa yến mạch, sữa gạo hoặc các loại sữa làm từ thực vật khác). Tòa án đã thẳng thừng tuyên bố chính cha mẹ Lucas là người đã gây ra cái chết của em.
Be 7 thang tuoi chet doi vi cha me chi cho uong sua thuc vat
 
Chế độ ăn uống hoàn toàn từ thực vật có thể phù hợp với cơ thể người trưởng thành, tuy nhiên với trẻ con, đặc biệt là trẻ sơ sinh, thì chúng cần một số chất dinh dưỡng nhất định để có thể phát triển bình thường, mà nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu ấy lại hoàn toàn không có trong thực vật.
Tuy nhiên nguyên nhân bé trai 7 tháng tuổi bị chết không chỉ vì bởi cha mẹ em chỉ cho em dùng sữa thực vật, và “cung cấp dinh dưỡng không phù hợp một cách có hệ thống” cho em, mà còn vì cha mẹ em đã cố tình lờ đi mọi dấu hiệu chỉ ra rằng em đang gặp vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe.
Được biết cho đến lúc bé trai 7 tháng tuổi qua đời, em chỉ nặng có hơn 4kg, đây là mức cân nặng không thể chấp nhận được đối với một đứa bé 7 tháng tuổi, và tính ra thì từ khi ra đời đến lúc được 7 tháng tuổi, em tăng chưa đến 1kg.
Không những thế, vào cái ngày cuối cùng của em, cha mẹ em vẫn cố tình không đưa em đến bác sĩ khi nhận thấy con trai mình đang thở khó nhọc.
Khám nghiệm tử thi cho thấy dạ dày em hoàn toàn trống rỗng, và nội tạng của em cũng co lại chỉ bằng một nửa so với bình thường.
Qua điều tra cho thấy cha mẹ em chưa một lần đưa em đi thăm khám bác sĩ, mặc dù con trai họ có đủ các dấu hiệu của thiếu nước, suy dinh dưỡng và khó thở.
Cha của em nói rằng họ không đưa em đến bác sĩ vì họ không nhận thấy em có gì bất thường. Tuy nhiên cơ quan điều tra cho biết vào ngày mọi thứ đã quá rõ ràng là em đang chết đói, cha mẹ em cũng đã cố gắng đưa em đến gặp một vị bác sĩ chữa trị theo phương pháp vi lượng đồng cân “ở phía bên kia của đất nước”.
Mặc dù bị tuyên bố có tội, nhưng lý do có tội lại là vì hai người đã quá yêu thương con trai mình, cho nên tòa án đã dành cho hai vợ chồng một mức án khoan dung là 6 tháng tù. Bởi vì rõ ràng là hai người đã phải chịu một bản án nghiêm khắc nhất rồi, đó là họ phải sống đến hết đời với thực tế chính họ là người gây ra cái chết cho đứa con mà họ yêu thương hết lòng.
Theo Qn/dịch theo Inquisitr/phununews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)