Ai biến Lagy Gaga từ quý cô quái dị thành sang trọng, quý phái

Google News

Brandon Maxwell biến hóa Lady Gaga từ một người có phong cách quái dị thành quý cô sang trọng, thanh lịch.

Kể từ khi bước chân vào làng giải trí năm 2007, Lady Gaga nhanh chóng tạo dựng cho mình phong cách riêng - nổi loạn và táo bạo. Trang phục xuyên thấu, váy thịt sống cùng những đôi giày hình thù quái dị gắn liền với nữ ca sĩ.
Tuy nhiên, trong năm 2015, phong cách thời trang của Lady Gaga có sự thay đổi đáng chú ý. Hình ảnh cô kết hợp nội y và quần tất tại một sự kiện ở New York hồi tháng 6 năm ngoái có lẽ là một trong những lần hiếm hoi người hâm mộ nhìn thấy Gaga diện phong cách điên rồ như vậy.
Người ta bắt đầu chứng kiến giọng ca Born this way sải bước trên thảm đỏ trong những bộ đầm dạ hội thướt tha của nhà mốt Azzedine Alaia, Valentino, Roberto Cavalli... Mới đây nhất, tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2015 (Golden Globes), giọng ca 8X xuất hiện với phong cách quý cô cổ điển - sang trọng và gợi cảm. Cô chọn bộ đầm nhung trễ vai của nhà mốt Versace và mix cùng trang sức kim cương, mái tóc bạch kim lấy cảm hứng từ mỹ nhân Marilyn Monroe.
Ai bien Lagy Gaga tu quy co quai di thanh sang trong, quy phai
Hình ảnh Lady Gaga trên thảm đỏ Quả cầu vàng hôm 10/1. Ảnh: Getty 
Theo trang Telegraph, có thể bản thân Lady Gaga đã chán ngán việc đi ngược những quy tắc thông thường. Hoặc cô nhận ra rằng di chuyển trên đôi giày cao 20 cm không dễ dàng chút nào. Bởi nữ ca sĩ từng chia sẻ với báo giới: "Quá nhiều người muốn luôn phải dẫn đầu xu hướng hoặc ngày càng sắc cạnh, nhưng với tôi, tôn vinh phong cách cổ điển mới thú vị".
Nhưng, người đóng góp công sức lớn nhất cho sự "lột xác" lần này chính là Brandon Maxwell (30 tuổi), stylist riêng của cô, đồng thời là nhà thiết kế.
Maxwell sinh ra tại thành phố Longview, Texas, hiện sống ở New York. Khi bắt đầu phát triển sự nghiệp, anh chỉ là trợ lý của Nicola Formichetti - stylist cũ của Lady Gaga. Sau khi Maxwell tách ra làm riêng, Gaga cũng là khách hàng đầu tiên và duy nhất của anh. Cho đến nay, bộ đôi này hợp tác được 6 năm.
Ngoài việc tạo dựng hình ảnh cho giọng ca đình đám, Maxwell từng hợp tác với nhiều tạp chí lớn như Elle, V... trong các bộ ảnh thời trang.
Ai bien Lagy Gaga tu quy co quai di thanh sang trong, quy phai-Hinh-2
Lady Gaga là khách hàng duy nhất của Brandon Maxwell. Ảnh: The Hollywood Reporter 
Không có nhiều khách hàng như những đồng nghiệp khác, song Maxwell được trang The Hollywood Reporter đánh giá là một trong những stylist quyền lực nhất năm 2015 của Hollywood. Nói về quyết định thay đổi hình ảnh cho Lady Gaga, Maxwell chia sẻ: "Tôi đoán khán giả sẽ nhận thấy hình ảnh mới thanh lịch hơn và có thể tồn tại mãi với thời gian. Đó cũng là những gì tôi nhìn thấy ở cô ấy".
Nicole Formichetti - stylist trước đây của Lady Gaga - rất ủng hộ sự lột xác phong cách lần này: "Tôi chắc chắn rằng tiếp quản công việc của tôi là điều vô cùng khó khăn với Brandon. Bởi trước đó khán giả đã quen với một Gaga quái dị. Nhưng cậu ấy đã làm được, thật tuyệt vời! Cô ấy xinh đẹp hơn nhưng vẫn cá tính".
Với Brandon Maxwell, ca sĩ Lady Gaga không chỉ là khách hàng, mà còn là người bạn thân thiết. Khi anh ra mắt bộ sưu tập đầu tiên tại New York Fashion Week hồi tháng 9/2015, nữ ca sĩ hỗ trợ từ dàn dựng sân khấu, âm nhạc cho đến khâu tuyển chọn người mẫu.
"Chúng tôi không chỉ hợp tác trong công việc. Gaga còn là người bạn tốt nhất của tôi. Thực sự tôi không phải người tạo dựng phong cách cho cô ấy. Gaga có khả năng nhìn thấy tương lai và tự thay đổi vận mệnh của mình. Tôi chỉ vinh dự là người được đồng hành cùng cô ấy trên chặng đường đó mà thôi" -Maxwell chia sẻ trên tạp chí Us Weekly.
Với lĩnh vực thiết kế, Maxwell tự nhận mình là kẻ ngoại đạo, không được đào tạo bài bản. Anh học thiết kế hoàn toàn qua công việc stylist. Tuy nhiên, bộ sưu tập đầu tiên của Maxwell được giới chuyên môn đánh giá cao với đường cắt thanh lịch, phom dáng mạnh mẽ nhưng vẫn nữ tính.
Ngoài Lady Gaga, những mỹ nhân như Gwyneth Paltrow, Reese Witherspoon và Kate Hudson bắt đầu chọn thiết kế của anh để khoe dáng trên thảm đỏ.
Trả lời phỏng vấn tờ New York Times, Maxwell tâm sự: "Tôi muốn thiết kế kiểu quần áo giống như đồng phục vậy - cổ điển, đơn giản và không bao giờ lỗi mốt. Và quan trọng hơn là đáng đồng tiền bát gạo".
Theo Zing News

Bình luận(0)