6 thời điểm "vàng" uống nước cực tốt cho cho sức khỏe

Google News

Lựa chọn đúng thời điểm uống nước sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tránh mệt mỏi, uể oải.

Uống nước sau khi ngủ dậy

Lúc ngủ, mức độ chuyển hóa trong cơ thể thấp hơn bình thường nhưng quá trình trao đổi chất vẫn diễn ra. Do đó, cơ thể vẫn cần đến nước. Sau khi ngủ dậy, chúng ta nên uống 1-2 cốc nước lọc ấm, vừa để bổ sung nước, vừa thành lọc, làm sạch ruột, hỗ trợ trao đổi chất.

Uống nước khi đói

Đói cũng là một biểu hiện của việc thiếu nước. Cơ thể cần nhiều nước nhất là khi ăn dẫn tới sự nhầm lẫn giữa thiếu nước và đói thức ăn. Đặc biệt, vào thời gian cuối buổi sáng hoặc cuối buổi chiều, cơ thể mệt mỏi do mất nước mà bạn không biết. Đây chính là thời điểm cần bổ sung nước cho cơ thể.

Khi cảm thấy đói, hãy uống một cốc nước. Đây là loại đồ uống giúp giảm cân hữu hiệu và kinh tế.

Uống nước trước các bữa ăn

Uống nước trước bữa ăn khoảng 30 phút giúp đánh lừa dạ dày của bạn. Lúc này, dạ dày sẽ có cảm giác lưng lửng, giúp bạn ăn ít hơn khi vào bữa chính.

Lưu ý, không uống nước ngay trước, trong và sau bữa ăn vì nó có thể làm ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn.

Ảnh minh họa
Uống nước trước và sau khi tập thể dục

Khi tập thể dục hoặc vận động mạnh, bạn cần bổ sung nước để cơ thể vận chuyển chất dinh dưỡng đến các cơ bắp hiệu quả hơn.

Ngoài ra, vận động mạnh khiến cơ thể mất nước rất nhanh và dẫn đến mệt mỏi. Lúc này, bạn cần bổ sung nước để tránh kiệt sức.

Khi mệt mỏi, mất tập trung

Khoảng 75% não bộ là nước. Do đó, nước rất cần thiết cho các hoạt động trí óc. Khi cảm thấy mệt mổi, kém tập trung, hãy uống một cốc nước. Tình trạng này sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Khi bị ốm, ho, tiêu chảy

Khi bị ốm, ho, tiêu chảy là lúc cơ thể tăng nhiệt độ, tăng chuyển hóa và mất nước. Lúc này, bạn nhất định phải bổ sung nước đầy đủ để tăng hoạt động của hệ miễn dịch, giúp bệnh nhanh khỏi hơn.

 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)