Phẫu thuật khối u khổng lồ cho cá vàng

Google News

Chú cá vàng Nemo đã được chủ nhân ở Anh lặn lội gần 200 dặm để thực hiện phẫu thuật loại bỏ khối u.

Theo đó, mới đây, chú cá vàng 5 tuổi này đã phải trải qua cuộc phẫu thuật trị giá 200 bảng anh trong vòng 45 phút ở phần đầu và vai của mình.
Cuộc phẫu thuật được thực hiện khi Nemo được bỏ lên khỏi mặt nước và dùng một ống kim tiêm đựng đầy nước để làm "bình ô xy" cho chú cá.
Thực hiện ca phẫu thuật hiếm có này là bác sĩ phẫu thuật thú y Sonya Miles và y tá Millie Gardiner. Ca mổ sau đó đã thành công và chú được gửi về nhà chỉ khoảng hai giờ sau đó.
Phau thuat khoi u khong lo cho ca vang
 
Bác sĩ Sonya, thuộc Nhóm Thú Y Highcroft ở thành phố Bristol cho biết: "cá vàng Nemo có một khối u khổng lồ trên cổ có kích cỡ to bằng chính nó vậy. Làm cho nó ngủ yên và còn sống trong suốt 45 phút phẫu thuật khá gian nan. Có những lúc tim nó đã ngừng đập nhưng chúng tôi đã vượt qua. Nemo đã làm rất tốt."
Sonya cũng cho biết thêm: "Thật khó giữ Nemo ngủ và còn sống - đã có những lúc trái tim nó dừng lại nhưng chúng tôi đã rất cố gắng để hồi sinh nó.
Chúng tôi giữ Nemo ngủ bằng cách đặt một ống tiêm vào miệng và mang của Nemo. Chúng tôi đã phải giữ oxy trong hệ thống."
Hiện giờ, Nemo đang trở lại và thưởng thức cuộc sống bình thường.
Sonia nói thêm: "Chủ sở hữu của chú cá đã gọi điện và nói rằng chú cá đã hoàn toàn trở lại bình thường và làm rất tốt."
Được biết, Nemo đang thuộc sở hữu của Roy Hands, 59 tuổi, và vợ Caroline, 54 tuổi, sống ở Aston Clinton, Bucks.
Roy, một nhân viên làm việc tại sân bay Heathrow, cho biết: "Nemo có một khối u lớn và càng ngày nó càng lớn dần lên. Chúng tôi từng thấy người ta phẫu thuật cho cá nên... chúng tôi chẳng còn gì để mất cả.
Trong quá trình phẫu thuật cho cá vàng, vợ tôi chợt tìm thấy một đồng xu trên sàn nhà. Đúng lúc đó có người gọi báo rằng tim của Nemo đã ngừng đập nhưng họ đã cứu sống nó."
Nemo hiện đang sống với Roy và Caroline cùng với ba con mèo, hai con chó, một con nhím và một con vẹt nữa.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)