Nga ngừng nhập khẩu: Amsterdam ném cà chua ủng hộ nông dân

Google News

(Kiến Thức) - Người dân Hà Lan tham gia "trận chiến cà chua" ở trung tâm Amsterdam nhằm lấy tiền ủng hộ nông dân trước lệnh cấm nhập khẩu từ Nga.

Hàng trăm người dân Hà Lan đã tham gia "trận chiến cà chua" ở trung tâm thủ đô Amsterdam vào ngày 14/9, hãng thông tấn RT của Nga đưa tin.
Người dân Amsterdam vui chơi trong "trận chiến cà chua" 
Trận chiến cà chua tiêu tốn khoảng 200.000 quả cà chua cũng như một số lượng lớn lê và táo. Cà chua, lê và táo được người nông dân sử dụng để phản đối lệnh cấm nhập khẩu vào Nga các mặt hàng thực phẩm từ EU - vốn được Nga sử dụng để đáp lại các lệnh trừng phạt nhằm vào nước này xung quanh khủng hoảng Ukraine.
Những người tham gia “cuộc chiến” phải mua tham gia “trận chiến cà chua” là 15 Euro. Tiền thu được từ sự kiện này sẽ dành hỗ trợ các nông dân bị ảnh hưởng bởi biện pháp trừng phạt Nga.
Hồi tháng 8, Nga ban hành lệnh cấm 1 năm với việc nhập khẩu thịt, trái cây và rau quả, sữa cùng các sản phẩm sữa từ các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu, Mỹ và những nước khác tán thành trừng phạt chống Nga.
Hà Lan, nước xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp lớn thứ 2 thế giới, sẽ chịu thiệt hại khoảng 300 triệu Euro mỗi năm do mất thị trường Nga. Nga tiêu thụ khoảng 10% hàng xuất khẩu rau, hoa quả và thịt từ Hà Lan.
Song Tử

Bình luận(0)