Lính Ukraine quấy rối cuộc sống dân miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền hàng loạt các khu dân cư ở Donetsk phàn nàn về sự thái quá của binh sĩ Kiev đóng trên địa bàn

Thông tin trên được Trung tâm báo chí của Cộng hòa Nhân dân Donetsl (DPR) công bố. 
Ban quản lý của các khu dân phố như Debalcevo, Zhdanovka, Dzerzhinsk và Volnovaha bày tỏ lo ngại về sự bạo tàn của các đơn vị lực lượng an ninh chính phủ. Trong hai ngày qua, đại diện của chính quyền địa phương chính thức ghi nhận sự cố cướp bóc của 18 quân nhân Kiev ở các vùng dân cư trên”, trích tuyên bố trên website của DPR.
Các binh sĩ Ukraine đứng gần một xe bọc thép chở quân ở Izium.
“Kể từ khi công bố lệnh ngừng bắn này, các đơn vị quân đội mang tên Lữ đoàn Không vận số 25, Tiểu đoàn số 11, đơn vị Kievan Rus (đóng ở Debalcevo) hay ghi nhận những vụ ẩu đả trong các cuộc say rượu, dẫn đến khai hỏa các loại vũ khí hạng nhẹ. Trong khi đó, ở Volnovaha, binh sĩ say rượu của Lữ đoàn cơ giới số 51 đã nổ súng cối vào vùng dân cư. Thông tin về thương vong hay thiệt hại từ vụ này đã được xác nhận”, cơ quan báo chí DPR công bố.
DPR cũng cho hay, họ đã xác nhận một chuyện rằng: “Lực lượng an ninh Ukraine liên tục có những hành động khiêu khích nhằm phá vỡ các tiến bộ đã đạt được trong cuộc đàm phán của Nhóm Tiếp xúc ở Minsk... Họ đang cố tình làm mất ổn định tình hình, lan truyền thông tin rằng họ đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới vào các đơn vị vũ trang của DPR và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR)”.
“Theo các thông tin tình báo, giới chức ở Mariupol, cụ thể là theo sáng kiến của thị trưởng thành phố này, đã thành lập các đơn vị vũ trang và tiếp tục đào công sự với sự tham gia của cả phụ nữ và người lớn tuổi”, DPR cho hay.
Trước đó vào ngày 10/9, Thủ tướng Ukraine Valeriy Geletey thừa nhận, Kiev sử dụng thỏa thuận ngừng bắn ở phía đông của đất nước để củng cố  các đơn vị quân đội của họ đóng trong khu vực Lugansk và Donetsk.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko khẳng định, Kiev đang tái tập hợp lực lượng ở phía đông của đất nước; nhưng các lực lượng an ninh không có ý định bắt đầu một cuộc tấn công nào vào lực lượng dân quân của phe ly khai.
Trong động thái khác, Thủ tướng LPR Igor Carpenter tuyên bố, thỏa thuận ngừng bắn sẽ chẳng kéo dài lâu. Ông còn lưu ý rằng, Kiev đang bận rộn tổ chức lại các đơn vị quân đội tham gia chiến dịch quân sự ở miền đông và không ngừng chiêu mộ nhiều lính đánh thuê nước ngoài.
Thanh Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

ebycka

Petro Poroshenko được sự chống lưng của mỹ và phương tây cùng lũ tay chân Right Sector chuẩn bị đào hào ,vũ khí , quân lương như vậy . những người lĩnh bất đắc dĩ Miền Đông đứng lên bảo vệ đất đai mong giữ sự hòa bình ổn định liệu có chống đỡ được không . Cuộc chiến vừa qua nhân dân Miền Đông phải trả giá quá đắt