Houtong - thị trấn của mèo

Google News

(Kiến Thức) - Houtong nhanh chóng trở thành một mảnh đất màu mỡ dành cho những người yêu mèo và các nhiếp ảnh gia nghiệp dư. 

 
Houtong là một thị trấn khai thác mỏ nhỏ nằm ở huyện Rueifang của Đài Loan. Khu vực này nổi tiếng với nền văn hóa đường sắt phong phú cùng tuyến đường ray được xây dựng từ thời còn là thuộc địa Nhật Bản. Cho đến những năm 1970, Houtong vẫn là một trong những khu vực khai thác than lớn nhất của Đài Loan. 
Vào thời điểm thịnh vượng nhất, mỏ Houtong sản xuất tới 220.000 tấn than một năm, đây là lượng than lớn nhất khai thác được tại một mỏ ở Đài Loan. Do đó, nhiều người dân đã chuyển đến Houtong sinh sống. Thị trấn bắt đầu phát triển với 900 hộ gia đình và dân số hơn 6.000 người. Tuy nhiên, đến năm 1990, ngành công nghiệp khai thác than bắt đầu suy thoái. Ngành công nghiệp khai thác mỏ một thời thịnh vượng bắt đầu rơi vào sự đổ nát và hoang tàn trong nhiều thập kỷ. 
Mọi chuyện chỉ thay đổi vào khoảng năm 2008, khi một người yêu mèo thành lập một nhóm tình nguyện viên để tìm kiếm môi trường sống tốt hơn cho những chú mèo bị bỏ rơi và Houtong chính là địa điểm họ lựa chọn. Họ đăng hình của mèo trên các trang web và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những người yêu mèo khác. Vô số bình luận trên blog địa phương đã thu hút người yêu mèo đến thị trấn để chụp ảnh hoặc vuốt ve, vui đùa với các chú mèo. 
Houtong nhanh chóng trở thành một mảnh đất màu mỡ dành cho những người yêu mèo và các nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Ngày nay, ở thị trấn khai thác mỏ đổ nát có hơn 100 chú mèo đi lang thang khắp đường phố, thu hút hàng ngàn khách du lịch trong dịp cuối tuần. 
Ngọc Anh (Theo Amusingplanet)

Bình luận(7)

Minh Hiền

Na Dan

Bạn Lê Thanh nói rất đúng, nếu ai muốn cảm nhận cảm giác trong phim ma thì cứ đến thị trấn này đi chơi lúc 12h đêm thì sẽ biết phim ma là như nào.

Minh Hiền

Hoàng Long

Nếu ai yêu mèo mà được ở thị trấn này thì còn gì bằng nữa, quá thích luôn.

Minh Hiền

Thái Toán

Chính quyền ở đây thật thông mình đấy, khai thác hết khoáng sản xong chuyển sang khai thác du lịch tham quan mèo...

Minh Hiền

Nguyệt

Nhiều mèo vậy, nhà mình nuôi có 1 chú miu thôi mà bộ sofa của nhà mình đã tan nát rồi. Không biết bên đó họ làm thế nào để mèo không quấy phá đồ trong nhà nhỉ.

Minh Hiền

Thủy

Một thị trấn lớn mà chỉ có 100 chú mèo thì cũng không phải là nhiều nhỉ. Ví dụ như ở quê Việt Nam mỗi nhà đều có 1 - 2 con mèo, vậy thì có khi cũng đạt đến số lượng trăm con chứ ít đâu.

Minh Hiền

Thanh Hiền

Thị trấn của mèo, thật thú vị cho những người yêu mèo, đi đâu cũng có những chú mèo đáng yêu bên cạnh rồi.

Minh Hiền

Lê Thanh

Buổi đêm mà đi ở nơi đây chắc ai cũng giật mình thon thót nhỉ, thi thoảng có một chú mèo nhảy vù cái qua người thì dù không phải ma cũng ba chân bốn cẳng chạy thẳng về nhà rồi còn gì.