Xúc động chú chó học ngôn ngữ của người khiếm thính

Google News

Chú chó học ngôn ngữ ký hiệu để nói chuyện với chủ vì bị khiếm thính.

Nghe có vẻ lạ đời nhưng quả thực chú chó học ngôn ngữ ký hiệu để có thể giao tiếp.
Từ nhỏ, chú chó giống Labrado có tên Emerson đã không may bị điếc bẩm sinh và chứng bệnh nhiễm trùng Parvovirus - được ước tính là gây tử vong 80% ở chó con.
Emerson thậm chí còn bị sốt, tiêu chảy và động kinh không kiểm soát.
Người ta tiên đoán 90% Emerson sẽ không qua khỏi nhưng quả thật chú chó là minh chứng cho câu chuyện dũng cảm và kiên cường.
Xuc dong chu cho hoc ngon ngu cua nguoi khiem thinh
Chú chó Emerson trong trung tâm NFR Maine. 
Nick Abbott - người vô tình cũng bị điếc đã biết tới câu chuyện và ngỏ ý muốn nhận nuôi Emerson.
Nick nói rằng: "Khi tôi thấy bài đăng của Emerson trên mạng, trái tim tôi đã dành cho cậu bé và tôi muốn gặp cậu ngay lập tức. Chúng tôi kết nối với nhau ngay khi vừa chạm mắt và tôi đưa Emerson về nhà vào tối hôm đó".
Lần đầu tiên gặp Emerson, Nick thầm thì: "Thế là em đã có nhà mới rồi nhé. Chúng ta sẽ là những người bạn tốt của nhau. Bro".
Và Nick quyết định sẽ cho Emerson đi học ký hiệu ngôn ngữ dành riêng cho người khiếm thính.
Xuc dong chu cho hoc ngon ngu cua nguoi khiem thinh-Hinh-2
Nick bên cậu bạn nhỏ của mình 
Bất ngờ thay, Emerson học rất nhanh, cậu bé chó chỉ mất hai ngày để học cách ngồi khi được ra lệnh bằng ngôn ngữ ký hiệu.
"Cho đến nay Emerson đã biết cách ngồi, nằm xuống, đứng lại và bước đến thông qua những chuyển động của tôi", Nick vui vẻ chia sẻ.

Mời quý vị xem video: Xem chú chó cưng phụ giúp ông chủ tàn tật bán vé số

Nick nói rằng huấn luyện Emerson cũng giống như huấn luyện bất kỳ loại chó nào khác, nó cần sự kiên nhẫn, lặp đi lặp lại, tình yêu và sự tập trung.
Labrador Retrieve là một giống chó săn được nuôi rất phổ biến ở Mỹ, tổ tiên của chúng là giống Newfoundland ở Canada.
Xuc dong chu cho hoc ngon ngu cua nguoi khiem thinh-Hinh-3
Chúng thường được dùng đánh hơi và tha mồi về cho chủ trong các cuộc đi săn. 
Tuy được xếp và giống chó săn nhưng Labrador rất hiền lành, dễ gần và thân thiện với con người. Gương mặt chúng toát lên vẻ thông minh, nhanh nhẹn, dễ bảo và đáng yêu.
Chó săn thuộc giống Labrador không bao giờ tỏ ra hoảng hốt, giận dữ khi chẳng may bị mất liên lạc với chủ, chúng rất trung thành theo mệnh lệnh mà chủ đã giao trước đó.
Muốn sở hữu một chú Labrador thuần chủng ở Việt Nam, khách hàng cần bỏ ra từ 6 – 12 triệu tùy gia phả và hệ. Còn muốn sở hữu giống Labrador nhập khẩu (từ Mỹ), khách hàng sẽ phải trả một cái giá không hề rẻ vào khoảng 1500 USD – 2.000 USD (tương đương khoảng 43 triệu VNĐ).
Theo Minh Anh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)