Vườn quốc gia bị phong tỏa, sư tử tràn ra đường nhựa ngủ say sưa

Google News

Một đàn sư tử được bắt gặp đang ngủ trưa ngay giữa một con đường nhựa tại Công viên Quốc gia tại Nam Phi, trong thời điểm nước này đang trong lệnh phong tỏa vì dịch COVID-19.

 

Vuon quoc gia bi phong toa, su tu tran ra duong nhua ngu say sua

Đàn sư tử ngủ say sưa giữa một đoạn đường nhựa tại Công viên Quốc gia Kruger, Nam Phi (Ảnh: Richard Sowry)

Những bức ảnh trên được chụp lại bởi Richard Sowry, một kiểm lâm của Công viên Quốc gia Kruger, Nam Phi, và được đăng tải trên Twitter của công viên.

Ông Sowry cho biết đã phát hiện điều kỳ thú trên khi đang lái xe gần khu cắm trại Orpen Rest trong công viên vào chiều 15.4. "Cả đàn sư tử nằm ngủ trên con đường vốn thường ngày tấp nập khách du lịch qua lại. Trong khi trước đó, chúng chỉ ra đường vào những đêm lạnh mùa đông, lúc mặt đường nhựa còn giữ được hơi ấm", ông nói.

Dù ông Sowry chỉ đứng cách đàn sư tử 5 mét để có thể chụp ảnh chúng bằng điện thoại di động, song những con sư tử dường như không có phản ứng gì, hầu hết chúng có vẻ đang ngủ rất say.

Ông giải thích: "Tất cả các loài động vật có nhiều nỗi sợ hãi theo bản năng trước con người, nên thông thường đàn sư tử sẽ không bao giờ cho phép tôi được đến gần chúng như vậy."

Vuon quoc gia bi phong toa, su tu tran ra duong nhua ngu say sua-Hinh-2

Những bức ảnh trên được chụp lại bởi Richard Sowry, một kiểm lâm của công viên (Ảnh: Richard Sowry)

Được thành lập vào năm 1898, Công viên Kruger có diện tích trải dài tới 2 triệu hecta tại phía đông bắc Nam Phi và là nhà ở của nhiều loại động vật hoang dã khác nhau, trong đó có các loại thuộc nhóm “big 5”, gồm trâu rừng, voi, báo đốm, sư tử và tê giác.

Theo trang web của công viên, một khảo sát được thực hiện từ năm 2005 đến 2006 cho thấy nơi đây là nhà của 1.600 cá thể sư tử.

Công viên Kruger đang tạm thời bị đóng cửa từ ngày 25.3 vừa qua để ngăn chặn những ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trước đó, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa chính thức công bố lệnh phong tỏa kéo dài 21 ngày trên toàn quốc, có hiệu lực từ ngày 23.3.

Tính đến thời điểm 17.4, Nam Phi đã ghi nhận 2.605 ca dương tính với COVID-19, trong đó có 48 trường hợp tử vong và 903 trường hợp đã hồi phục.

 

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)