Vì sao gói bim bim chỉ đóng đầy một nửa?

Google News

Nhiều người cho rằng nhà sản xuất cố tình làm vậy để đánh lừa người tiêu dùng, tạo cảm giác gói bim bim đầy đặn, hấp dẫn. Tuy nhiên, sự thật sẽ khiến bạn bất ngờ.

Bim bim (Snack), khoai tây chiên hẳn là món ăn quá quen thuộc với nhiều người rồi. Có một điều mà ai cũng xem như đó là điều hiển nhiên là tất cả các gói bim bim đều chỉ được đóng đầy một nửa.
Không phải các nhà sản xuất làm vậy để trông gói bim bim to hơn và hấp dẫn hơn đâu, có một lý do mang tính khoa học cho điều này mà ít người biết.
Vi sao goi bim bim chi dong day mot nua?
Tất cả các gói bim bim trên thế giới đều chỉ được đóng đầy một nửa - Ảnh: Minh họa. 
Thực chất, lượng khí thổi phồng gói bim bim không phải là không khí đơn thuần mà thực chất là nitrogen (ni-tơ).
Sở dĩ nhà sản xuất chọn khí nitrogen để "nén" vào gói bim bim là bởi chúng không phản ứng với phân tử khác xung quanh, cũng như không hỗ trợ sự cháy nên không làm mất lớp dầu ăn của thực phẩm trong đó.
Nitrogen cũng là loại khí không màu, không mùi, do đó khi ở trong gói bim bim chúng không làm biến dạng mùi vị vốn có, mà còn giữ cho miếng bim bim không bị ỉu, vẫn giòn ngon hoàn hảo.
Một bật mí nho nhỏ, đó là nếu thay thế nitrogen bằng oxy, miếng bim bim của bạn sẽ nhanh chóng bị ỉu và dễ hỏng hơn đấy. Chính vì thế, khi mở bim bim ra, bạn nên thưởng thức chúng ngay để cảm nhận được vị ngon hoàn hảo.
Theo Quỳnh Chi/Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)