Thèm khát có con, cặp chim cánh cụt đồng tính làm điều "té ngửa"...

Google News

(Kiến Thức) - Vì quá thèm khát có đứa con, cặp chim cánh cụt đồng tính đã đi tha cả đá về ấp, khiến ai chứng kiến cũng kinh ngạc, cuối cùng, các nhân viên sở thú tại Berlin, Đức tặng cho cặp đôi cánh cụt đồng tính một quả trứng.

Câu chuyện xúc động về một cặp chim cánh cụt đồng tính ở sở thú tại Berlin, Đức được đăng tải, theo đó, cặp cánh cụt đực này đã cố gắng ấp cả đá vì quá khao khát làm cha, làm mẹ.

Thấu hiểu nỗi lòng của cặp đôi chim cánh cụt vua Skipper và Ping, sở thú đã quyết định trao cho chúng một quả trứng vào tháng trước. Quả trứng đó là của một con chim cái ở sở thú nhưng không thể ấp thành công trong nhiều năm liên tiếp.  

Them khat co con, cap chim canh cut dong tinh lam dieu

Cặp cánh cụt đồng tính Skipper và Ping. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, người phát ngôn của Sở thú Berlin Maximilian Jaeger cho hay, không rõ trứng có được thụ tinh hay không. Nếu khả quan, con non sẽ ra đời trong 55 ngày sau khi được ấp. 

Điều đặc biệt ở chim cánh cụt so với các loài khác là, chim cánh cụt đực nhận nhiệm vụ ấp trứng thay vì con cái. 

Mời quý vị xem video: Những chú chim cánh cụt Noel đáng yêu vô đối

Trước đó, tháng 10/2018, cặp cánh cụt đồng tính ở Australia gây sốt khi ấp thành công quả trứng được các nhân viên ở Công viên thủy cung Sea Life, thành phố Sydney thả vào tổ. 

Trên thực tế đã ghi nhận nhiều trường hợp động vật có quan hệ đồng tính lâu dài. Hai chú chim cánh cụt đực nổi tiếng Silo và Roy đã sống không rời nhau trong vườn thú Central Park ở quận Manhattan, thành phố New York trong suốt 6 năm.
Chúng thể hiện các hành vi như âu yếu quấn chặt cổ nhau, phát ra tiếng kêu và quan hệ tình dục với nhau. Khi được cung cấp chim cánh cụt cái, chúng đã kiên quyết từ chối.
Hai chú chim đã dùng một hòn đá để ấp trứng, cho đến khi được thay bởi quả trứng thật thì Roy và Sillo đã thay nhau ngồi lên trứng để ấp trong 34 ngày cho đến khi một chim cánh cụt con ra đời.

Lưu Thoa (theo Fox News)

>> xem thêm

Bình luận(0)