Kịch tính quạ thông tranh cướp sỗ sàng giành bữa trưa

Google News

(Kiến Thức) - Quạ thông Á Âu được ghi nhận là biết lập kế hoạch cho các nhu cầu trong tương lai, chúng cũng để ý tới các khát khao của bạn tình khi chia sẻ thức ăn với chim mái như một phần của nghi thức tán tỉnh.

Mới đây, tại Scotland, Anh, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã nghiệp dư Phil Clark ghi được những hình ảnh ấn tượng khi hai con quạ thông Á Âu đấu đá, tranh giành bữa trưa.
Kich tinh qua thong tranh cuop so sang gianh bua trua
 
Theo Phil, anh phát hiện ra hai con chim khi đang đi dạo gần khu vực đó. Chúng rất ồn ào, la hét, vỗ cánh liên tục và lao vào nhau.
Kich tinh qua thong tranh cuop so sang gianh bua trua-Hinh-2
 
Phil rất ngạc nhiên khi thấy những con chim này tranh giành thức ăn. "Những con quạ thông Á Âu rất thông minh nhưng cũng nhút nhát. Có thể chứng kiến cảnh hai con quạ thông Á Âu chiến đấu vì thức ăn là vô cùng hiếm thấy", anh nói.
Kich tinh qua thong tranh cuop so sang gianh bua trua-Hinh-3
 
Theo tìm hiểu, quạ thông Á Âu là những con chim khá coi trọng lãnh thổ. Chúng thường hét lên khi có con chim khác đến gần lãnh thổ của mình.

Mời quý vị xem video: Chim cánh cụt xăm xăm phi tới giải cứu con

Có thể ngày hôm đó, con quạ Á Âu hét lên không chỉ vì muốn tranh giành thức ăn với đồng loại, về cơ bản, nó còn muốn nói với con chim khác rằng, không nên đến gần lãnh thổ của chúng.
Kich tinh qua thong tranh cuop so sang gianh bua trua-Hinh-4
 
Được biết, quạ thông Á Âu, tên khoa học là Garrulus glandarius là một loài chim trong họ Corvidae. Tại Việt Nam nó được gọi đơn giản là quạ thông do là loài quạ thông duy nhất có mặt tại đây.
Kich tinh qua thong tranh cuop so sang gianh bua trua-Hinh-5
 
Tương tự như các loài quạ khác, quạ thông Á Âu được ghi nhận là biết lập kế hoạch cho các nhu cầu trong tương lai, chúng cũng để ý tới các khát khao của bạn tình khi chia sẻ thức ăn với chim mái như một phần của nghi thức tán tỉnh.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)